เตรียมฌาปนกิจ "น้องดอม" ที่อังกฤษเย็นนี้ พร้อมรอรับอัฐิกลับบ้านเกิด คาดถึงไทย มี.ค. นี้ ก่อนนำมาลอยอังคารสู่แม่น้ำโขง

วันที่ 28 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวช่อง8 เดินทางไปที่ร้าน ส.พรหมเทพ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ภายในตลาดสายลมจอย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นบ้านของ "น้องดอม" นายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี 1 ในเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 14 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

โดยนางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ตอนนี้ครอบครัวตัดใจที่จะไม่นำร่าง "น้องดอม" กลับไทย เพราะตอนที่น้องมีชีวิตอยู่ก็ได้บอกกับแม่เสมอว่าความฝันของน้องคือการไปเป็นนักบอลอาชีพอยู่ที่อังกฤษ เพื่อสานฝันของน้องตอนนี้จึงจะได้ทำการประกอบพิธีฌาปนกิจที่อังกฤษให้แล้วเสร็จก่อน โดยหลังจากเสร็จสิ้นก็จะได้นำอัฐิของน้องดอมเดินทางกลับสู่บ้านเกิดอีกครั้ง ซึ่งอัฐิของน้องคาดว่าจะเดินทางกลับสู่ไทยประมาณวันที่ 7-9 มีนาคมนี้ หลังจากนั้นจะได้นำอัฐิน้องดอมไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปที่วัดพระธาตุดอยเวา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน

โดยในวันนี้ 28 ก.พ.66 เวลา 16.00 น. ครอบครัวของน้องดอมจะได้ทำพิธีจุดธูปบริเวณหน้าบ้าน เพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณของน้องดอมกลับบ้านก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นก็จะได้ทางอังกฤษก็จะได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพของน้องดอมต่อไป

ด้านนางธนพร แม่ของดอมบอกอีกว่า ตนเองมีลูก 4 คน พี่น้องทุกคนรักกันดี โดยเฉพาะน้องดอม ที่เป็นที่รักของพี่น้องทุกคน น้องดอมเป็นคนชอบสะสมรองเท้ากีฬา ชอบออกกำลังกาย ตอนมีชีวิตอยู่มักจะมานั่งเล่นเกม ทานขนม พูดคุยกับพี่น้องบริเวณโต๊ะรับแขกจุดนี้ประจำ และทุกครั้งที่กลับมาบ้าน ถึงแม้วันนี้น้องดอมจะจากครอบครัวไปแบบไม่มีวันกลับ แต่แม่ก็รู้สึกดีใจที่อย่างน้อยลูกชายได้ทำตามความฝันของเขาแล้ว