มูลนิธิวินวิน เผยข้อมูลด้านมืดของ แม่นิ่ม ชีวิตโดดเดี่ยว เลี้ยงลูกคนเดียว คลอดลูกคนเดียว ห่วงที่สุดคือ แม่ป่วยติดเตียง

ความคืบหน้าการค้นหา น้องต่อ ทารกวัย 8 เดือน หลังหายตัว 22 วัน ขณะที่ แม่นิ่ม แม่แท้ๆของน้องต่อยอมรับสารภาพว่า โยนน้องต่อลงแม่น้ำเนื่องจากทำลูกตกพื้น และน้องเสียชีวิต

ล่าสุด นางชลิดา พะละมาตย์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิวินวิน ทางมูลนิธิลงพื้นที่ช่วยตามหาตั้งแต่วันแรกๆ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องปล่อยให้ตำรวจดำเนินการไป น.ส.นิ่มยังมีความกลัวและหวาดระแวง ที่จะให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยการที่เราคลุกคลีกับเด็กและสตรีมาเยอะ เลยใช้ความพยายามที่จะคุยน.ส.นิ่ม ทำให้น้องสบายใจ

นางชลิดา กล่าวต่อว่า ในช่วงแรกน.ส.นิ่มยังไม่กล้าที่จะเปิดใจ เพราะเรามารู้สาเหตุลึกๆ ที่กำลังเป็นดราม่าในโซเชียล ผลกระทบมาจากสิ่งแวดล้อม เหมือนชีวิตนี้น.ส.นิ่มอยู่คนเดียวจริงๆ คนที่ไม่รู้ ก็จะรู้สึกเกลียดชังว่าทำไมน.ส.นิ่มทำกับลูกแบบนี้ แต่พอเรามารู้ข้อมูลในด้านมืดของน.ส.นิ่ม เป็นคนที่น่าสงสารคนนึง ทำให้เราร้องไห้ไปกับน.ส.นิ่ม กับสิ่งที่เกิดอุบัติเหตุพลาดพลั้งโดยไม่ได้ตั้งใจ คือสงสารน.ส.นิ่ม ที่เล่าปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างให้ฟัง ทำให้เรารู้สึกว่า เด็กคนนี้จะต้องมาเจออะไรแบบนี้

“เราต้องกลับมามองสังคมว่าเราต้องปรับหรือแก้ไขอะไรบ้าง ด้วยความที่เป็นเด็กอายุ 17 ปี เลี้ยงลูกคนเดียว ไปคลอดลูกคนเดียว เลี้ยงลูกคนเดียวทุกอย่าง โดยที่ไม่มีใครช่วยดู ทำเองคนเดียวทุกอย่าง บ้านสามีก็ไม่มีใครชอบนิ่ม เลยไม่รู้จะไปถามและปรึกษากับใคร ถามนิ่มกลับไปว่า ทำไมไม่บอกพุด ว่าเกิดอะไรขึ้น นิ่มบอกว่าไม่กล้าบอกเพราะกลัวว่าถ้าบอกไปแล้วจะโดนทำร้าย เลยมองว่าสิ่งที่ไม่กล้าพูดตั้งแต่ตอนแรก คือห่วงแม่ที่ป่วยติดเตียง

“ถ้านิ่มโดนตำรวจจับแม่จะอยู่อย่างไร ใครจะดูแลแม่ ทางมูลนิธิจะดูแลแม่ให้เรื่องการรักษา และทำกายภาพบำบัด เราทำเพราะเราไม่ได้หิวแสงอะไร แต่นี่คือมนุษย์คนหนึ่ง ตอนนี้อีกทีมงานกำลังช่วงค้นหาร่างน้องต่อริมแม่น้ำท่าจีน” นางชลิดา กล่าว