ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่คาดตกใจเสียงแห่นาค เตลิดเข้าบ้านทำจานชามหล่นแตกกระจาย ต้องใช้ผู้ชาย 3-4 คนช่วยกันจับ ด้านเจ้าของบ้านเชื่อจะมีโชคลาภ

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่กำลังปีนป่ายไปมาอยู่ภายในบ้าน จนสิ่งของเครื่องใช้ หล่นกระจัดกระจายในบ้าน จึงนำกำลังอาสากู้ภัยและอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลานไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกับนางชูวงค์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 180 หมู่2 ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เจ้าของบ้าน กำลังยืนรอกู้ภัยด้วยอาการตื่นตกใจ พร้อมแจ้งว่า ตัวเงินตัวทอง อยู่ตรงบริเวณหลังบ้าน ภายในห้องครัว โดยเจ้าตัวเงินตัวทอง กำลังปีนป่ายไปมา เพื่อหาทางออก จากนั้นกู้ภัย ได้ใช้อุปกรณ์คล้องไปที่คอ เพื่อจับตัวออกมา แต่ตัวเงินตัวทอง กลับพยายามดิ้นสู้ จนถ้วยชามหล่นกระจัดกระจาย ตกแตกไปหลายใบ ใช้เวลากว่า 15 นาที จึงนำตัวออกมาได้ วัดขนาดความยาว จากหัวจรดหางได้ราว 1.80 เมตร น้ำหนักตัวราว 20 กิโลกรัม เตรียมนำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ห่างไกลชุมชนต่อไป

ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านเข้ามามุงดูกันเป็นจำนวนมากเพราะมาร่วมงานบุญแห่นาคพอดี โดยต่างพากันไม่พลาด ที่จะสอบถามบ้านเลขที่ เพื่อนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อ โดยเฉพาะนางชูวงค์ เจ้าของบ้านเอง ก็เชื่อมั่นว่า ตัวเงินตัวทองเข้าบ้านครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรก และตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ขนาดนี้มาก่อน จึงเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาให้ เลยรีบหาซื้อลอตเตอรี่เลขที่บ้านมาเก็บไว้ในทันที



ขณะที่ นางสัมฤทธิ์ อายุ 66 ปี เพื่อนบ้าน เผยว่า ตนเองได้ยินเสียงตัวเงินตัวทองใช้หางฟาดใส่ผนังบ้าน แล้วก็ไปเกาะอยู่ด้านข้าง ขณะนั้นแมวที่บ้านก็ร้องด้วยความตื่นตกใจจึงเดินออกมาดู ก็ต้องตกใจอย่างมาก เมื่อเห็นตัวเงินตัวทองตัวใหญ่เกือบเท่าเด็ก ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็น ส่วนตัวเชื่อว่าจะมีโชค เตรียมนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคเช่นกัน