เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักข้ามเลน ชนรถเก๋งที่ขับสวนมาจนตกข้างทาง สภาพพังยับทั้งคู่ เด็กชายสาหัสรอดชีวิตเพียงคนเดียว ที่เหลือเสียชีวิต 5 ราย

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 15.20 น. ร.ต.อ.ทองเรี่ยม เสียงหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถกระบะมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในรถ บริเวณถนนระหว่างเดชอุดม-แยกท่าโพธิ์ศรี บริเวณสะพานห้วยตำแย บ้านแขม ต.เมืองเดช อ.เดชอุดม จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ

 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ฒต 6437 สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ชนประสานงากับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 8528 กระเด็นตกลงไปข้างทาง มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋งเป็นผู้หญิง 3 คน ทราบชื่อ นางสาวสุจิตรา อายุ 34 ปี คนขับ และนางนันทนา ครูโรงเรียนบ้านบัวทอง ต.บัวงาม อ.เดชอุดม หญิงไม่ทราบอีก 1 คน และมีเด็กชายและหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลเดชอุดม โดยเด็กหญิงเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล 1 คน ส่วนเด็กชายถูกนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี

 

ขณะที่ รถกระบะมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถเป็นคนขับ ทราบชื่อ นายคงคา อายุ 57 ปี สภาพศพในรถทั้ง 2 คัน คือ คอหัก แขนขาหักผิดรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนออกมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า รถกระบะเดินทางมาจากอำเภอน้ำยืน มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองเดชอุดม ส่วนรถเก๋งขับสวนมา พอมาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งขามเลนชนประสานงากับรถเก๋งที่ขับมาในช่องจราจรของตนเอง จนรถเก๋งกระเด็นตกลงข้างทาง โดยคนขับอาจขับมาด้วยความเร็วสูง ประกอบกับเป็นถนนทางตรงสองเลนรถสวนทางกัน เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุใหญ่ในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป