ตำรวจบางขุนเทียนรวบหนุ่มตระเวนลักมิเตอร์น้ำชาวบ้านกว่า 200 ตัว สารภาพลักวันละ 1-3 ตัว แยกทองเหลืองไปขาย หาเงินซื้อข้าว เข้าร้านเกมทุกวัน

วันที่ 26 ก.พ. 2566 พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน นำกำลังจับกุม นายอดิเทพ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 166/2566 ลงวันที่ 24 กพ. 2566 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางชิ้นส่วนมิเตอร์น้ำจำนวนหนึ่ง ค้อน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะเกิดเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่กลางซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในห้วงเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากการประปานครหลวง และผู้เสียหายในย่านถนนวุฒากาศ ถนนเทอดไทย ตลอดจนพื้นที่ข้างเคียง อาทิ ย่านบุคคโล ตลาดพลู และบางมด ว่ามีมิจฉาชีพตระเวนลักมิเตอร์น้ำจากหน้าบ้านพักไปขายจำนวนหลายราย สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า นายอดิเทพเป็นผู้ก่อเหตุ ชุดจับกุมจึงได้รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับก่อนติดตามไปควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนนายอดิเทพ ให้การว่า ปัจจุบันไม่ได้เรียนหนังสือ และยังไม่มีงานทำแต่เป็นคนติดเกมอย่างมาก ต้องเข้าร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่เพื่อเล่นเกมทุกวัน เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมาจึงตัดสินใจเอาเวลาหลังเลิกเล่นเกมในช่วงกลางดึก เลือกลงมือเวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป ออกตระเวนลักมิเตอร์น้ำตามบ้าน วันละ 1-3 ตัว โดยใช้ค้อนทุบเพื่อเอาทองเหลืองแยกไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า ได้ตัวละ 150 บาท นำเงินมาซื้อข้าวและแบ่งเอาไปเข้าร้านเล่นเกม

ขณะที่ พ.ต.ท.ขจร เปิดเผยว่า จากการรวบรวมสถิติในห้วงเวลาที่ผู้ต้องหารายนี้ลงมือก่อเหตุนั้น พบว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ สน.บางขุนเทียน สน.บางมด สน.ตลาดพลู สน.บุคคโล และ สน.สำเหร่ โดนขโมยมิเตอร์น้ำไปแล้วประมาณ 200 กว่าตัว เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนแก่นายอดิเทพ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายรายใดสงสัยว่านายอดิเทพเคยลักทรัพย์มิเตอร์น้ำบ้านท่านไป ขอให้ติดต่อพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่