งงไปหมด!!​ "บิ๊กป้อม" จะแถลงด่วน ท่ามกลางข่าวลือประกาศลาออก แต่สุดท้ายยกเลิก คาดเป็นเรื่องนโยบาย "น้ำมันประชาชน" ที่ "มิ่งขวัญ" เสนอลดราคาเยอะ จนถูกหลายคนเบรก กลัวเสี่ยงทำไม่ได้ เปลี่ยนเป็น "วิรัช" แถลงชูสวัสดิการผู้สูงอายุ 60 ปี ได้ 3,000 บาท

วันที่ 21 ก.พ. 2566 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง และยังมีนายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค นายอุตตม สาวนายน สมาชิกพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค โดยใช้เวลาหารือประมาณ 3 ชั่วโมง

ต่อมาเวลา 18.15 น. พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางออกมาจากห้องประชุม โดยระบุว่า จะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

จากนั้นเวลา 18.25 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการฯเห็นชอบนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8 โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับ 3,000 บาท อายุ 70 ปีขึ้นไป จะได้รับ 4,000 บาท และอายุ 80 ปีขึ้นไปจะได้รับ 5,000 บาท โดยทางพรรคเตรียมจะทำแบนเนอร์ต่อไป

ขณะที่การประชุมคณะกรรมการฯ ยังได้หารือกันถึงนโยบายด้านพลังงาน เกี่ยวกับราคาน้ำมันที่มีแนวคิดจะปรับลดราคาน้ำมัน ปรับโครงสร้างทั้งหมด แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งในวันที่ 22 ก.พ. จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณารายละเอียดในเรื่องนี้ต่อที่จะต้องทำให้เสร็จภายใน 24 หรือ 48 ชั่วโมง หากได้ข้อสรุป พล.อ.ประวิตรและนายมิ่งขวัญจะเป็นผู้แถลงเรื่องนี้เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมครั้งนี้ หัวข้อหลักคือ เรื่องลดราคาน้ำมัน ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำข้อมูลมาเสนอ เพื่อจะชูเป็นนโยบายของพรรคชื่อว่า "น้ำมันประชาชน" นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญยังเตรียมคำแถลงให้กับ พล.อ.ประวิตร เพื่อให้ลงมาแถลงข่าวหลังประชุมเสร็จอีกด้วย แต่มีสมาชิกบางส่วนคัดค้าน เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หาก พล.อ.ประวิตร แถลงไปอาจจะสุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะตัวเลขที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ทำให้ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้