อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จ.กาญจนบุรี ระดมกำลังกว่า 100 นาย ลุยปูพรมค้นหาเจ้าหน้าที่หายตัวไประหว่างลาดตระเวนกลางป่าลึก ครอบครัวยังเฝ้ารอข่าวดี เชื่อยังมีชีวิตอยู่

วันที่ 19 ก.พ. 2566 จากกรณีเพจกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้นำรูปภาพของนายอนุวัตน์ นาเอี่ยม บุคคลภายนอก ปฏิบัติงานให้ส่วนราชการประจำหน่วยฯ ถ้ำพระธาตุ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งหายตัวไป ขณะออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ พร้อมเพื่อนเจ้าหน้าที่ประมาณ 6-7 คน เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวจากนายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) แล้ว ซึ่งจากข้อมูลพบว่า นายอนุวัตน์ ออกลาดตระเวนเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่บริเวณป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ พร้อมคณะ 6-7 คน โดยนายอนุวัฒน์ได้เดินแยกออกจากทีมไปเมื่อช่วงดึก แล้วหายตัวไปโดยมีปืนลูกซองติดตัวไปด้วย 1 กระบอก หลังทราบเหตุ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหามาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ยังหาตัวไม่พบตัว

ในวันนี้ ทางอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ลงพื้นที่ปูพรมออกค้นหานายอนุวัตน์อย่างต่อเนื่อง โดยนายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เปิดเผยว่า ตั้งแต่หลังเกิดเหตุได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยมีชุดเจ้าหน้าที่ออกค้นหา 1 ชุด แต่ยังไม่พบตัว ตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาได้ตั้งจุดบัญชาการที่มีสัญญาณวิทยุสื่อสาร เพื่อประสานงานกับส่วนกลาง และวันนี้ได้เพิ่มชุดออกค้นหาอีก 3 ชุด นำโดยนายวรุณ จันทร์สว่าง ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานใกล้เคียงเข้าร่วมค้นหา ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อุทยานแห่งชาติไทรโยค ศูนย์ไฟป่าสลักพระ-เอราวัณ และศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 5 กาญจนบุรี รวมเจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาติดตามทั้งสิ้น 100 นาย โดยเร่งติดตามค้นหาอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งได้เดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีสวัสดิ์ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป