"มูลนิธิซิโก้" เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม "น้องดอม" นิมนต์พระสวดอัญเชิญดวงวิญญาณที่ประเทศอังกฤษ พร้อมเพื่อนนักเรียนไทย และผู้แทนโรงเรียน

วันที่ 19 ก.พ.66 เพจ Zico Foundation ได้โพสต์ภาพการเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม "น้องดอม" 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมี ที่นอนหมดสติลำพังภายในหอพัก ก่อนเสียชีวิตกะทันหัน หลังได้ทุนจากมูลนิธิซิโก้ไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ พร้อมระบุแคปชั่นว่า "วันที่ 17 ก.พ. 2566 มูลนิธิซิโก้ในฐานะเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ที่ได้ประสานงานในการจัดพิธีสวดอัญเชิญดวงวิญญาณนายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม) ณ โรงเรียน Brooke House College และพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดมหาธาตุ สหราชอาณาจักร คิงส์บรอมลี่ โดยมีพระราชวิเทศปัญญาคุณ เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฯ และวัดพุทธปทีป พร้อมคณะสงฆ์ร่วมประกอบพิธี และมีเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน พร้อมด้วยเพื่อนนักเรียนไทยของน้องดอม และผู้แทนโรงเรียนเข้าร่วมด้วย

เอกอัครราชทูตฯ ได้พบปะนักเรียนไทยที่เป็นเพื่อนน้องดอม เพื่อแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้และให้กำลังใจให้ทุกคน สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ นอกจากนั้น ยังได้พบผู้บริหารโรงเรียนเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ได้ให้การดูแลนักเรียนไทยเพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด รวมทั้งได้หารือกันเกี่ยวกับการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ตามความประสงค์ของครอบครัว ทั้งนี้มูลนิซิโก้ขอขอบคุณขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน โรงเรียนและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน"

ทั้งนี้ต่างมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความเสียใจ พร้อมกับบอกให้ "น้องดอม" กลับบ้านและไปสู่ภพภูมิที่ดี