กินไม่อิ่มไม่มีเติม! ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งตรวจสอบอาหารกลางวันเด็กสมุย หลังของจริงไม่ตรงปกกับภาพที่โชว์ในเว็บไซต์

จากกรณีที่เพจปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน โพสต์ภาพอาหารกลางวันของนักเรียน ในโรงเรียนวัดภูเขาทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมข้อความ ระบุว่า “ไม่อิ่มไม่มีเติม สภาพอาหารกลางวันของเด็ก ๆ โรงเรียนวัดภูเขาทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเช่นนี้ทุกวันยกเว้นวันที่มีการเข้าตรวจจะดีขึ้นหน่อย และไม่ตรงปกกับที่เอาขึ้นโชว์ในเว็บไซต์

 

ที่นี่เป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีตั้งแต่อนุบาลถึง ม.ต้น รวม 591 คน คำนวณเงินอุดหนุนต่อหัว 491 คน ตกวันละประมาณ 10800 บาท เก็บค่าอาหารจากเด็กมัธยมอีกคนละ 20 บาทต่อวัน เด็ก 100 คน เป็นเงินวันละ 2000 บาท ส่วนครู 30 คน จ่ายรายเดือนคนละ 300

 

ถึงเวลาทำก็ให้เด็กทั้งหมดตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม มากินในงบอุดหนุน ส่วนที่เก็บเพิ่มจากเด็กมัธยมกับครู ยักเอาไว้ อ้างว่าเอาไว้รับรองแขก เด็กกินไม่อิ่มขอเติมไม่มีให้เติม”

 

บ่ายวันนี้ (17 กุมภาพันธ์66 )  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังจากที่ทราบเรื่องดังกล่าว ได้สั่งการไปยังนายประทีป ทองด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษา สุราษฎร์ธานีเขต1แล้ว โดยวันนี้ ทางผอ.เขตได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง พร้อมทั้งได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อตรวจสอบหามูลความผิดอีกทาง โดยเบื้องต้นทราบว่าพอจะมีมูลความจริงอยู่บ้าง  ซึ่งทางจังหวัดเองได้เน้นย้ำทุกโรงเรียนอยู่ตลอด โดยเฉพาะรองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ดูแลอยู่แต่ละพื้นที่ ให้ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องอาหารกลางวันเด็กอยู่เป็นประจำ

 

นอกจากนี้ นายวิชวุทย์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนการดำเนินการขั้นต่อไปกับทาง ผอ.โรงเรียนหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ต้องมาดูกันอีกที ว่าจะให้ย้ายออกนอกพื้นที่หรือให้ย้ายเข้ามาในสำนักงานเขต.ต้นสังกัดก่อน

 

ความคืบหน้าล่าสุด ที่อ.เกาะสมุย ได้ประทีป ทองด้วง ได้เรียกประชุมด่วน ผอ.ในสังกัดทุกโรงเรียน ที่โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์แล้ว