ฆ่าโหด! มัดมือหญิงหาของเก่าขายดับคาห้องนอนภายในบ้าน พร้อมฉกเงินหลบหนี สามีเผยน่าจะเป็นฝีมือคนใกล้ชิดที่ชวนมาอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตามกล้องวงจรปิดเส้นทางคนร้าย

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.ท.หญิงภคนันท์ ศรีนันทพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ตะกั่วป่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุผู้หญิงถูกฆ่ามัดมือ ภายในบ้านบริเวณหมู่ที่ 7 บ้านพรุเตียว ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา

ที่เกิดเหตุพบ นายสำรวย อายุ 51 ปี สามีผู้ตายนั่งร่ำไห้อยู่บริเวณข้างบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีญาติและชาวบ้านกำลังยืนพูดคุยตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมพาเจ้าหน้าที่ไปดูศพภรรยาชื่อนางราตรี อายุ 58 ปี อาชีพเก็บของเก่า นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน สภาพศพนอนคว่ำหน้า มือทั้งสองข้างถูกมัดด้วยผ้าเช็ดตัวสีชมพู มีเลือดออกทางจมูก ทางปาก คาดว่าถูกทำร้ายร่างกายขาดอากาศหายใจเสียชีวิต และมีกระเป๋าสะพายที่เก็บเงินหายไปจากตัวผู้ตาย ซึ่งสามียืนยันว่ามีเงิน 24,000 บาท

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้าย พร้อมกับตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ส่วนศพผู้ตายทางกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่า กู้ภัยสว่างเมฆาตะกั่วป่าได้ชันสูตรพลิกศพ

นายสำรวย สามีผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อตอนค่ำที่ผ่านมาได้ออกไปหาของเก่ากับภรรยา และนายหรั่ง อายุ 44 ปี พร้อมลูกสาวนายหรั่ง รวม 4 คน ด้วยรถกระบะโตโยต้า สีเขียว ได้เดินทางไปหาของเก่าที่บ้านน้ำเค็ม ต.บางม่วง ซึ่งห่างจากบ้านที่เหตุประมาณ 10 กิโลเมตร หลังจากหาของเก่าจะเดินทางกลับรถกระบะเกิดมีปัญหาแบตเตอรี่หมด สตาร์ทไม่ติด ทางนายหรั่ง บอกว่า จะเดินไปเอารถสามล้อพ่วงข้างที่บ้านผู้ตาย เพื่อมารับผู้ตาย และจะไปเอาแบตเตอรี่มาซ่อมรถ

เมื่อนายหรั่ง ไปเอารถสามล้อได้มารับนางราตรี ผู้ตายกลับมาที่บ้าน เวลา 23.00 น.และรับปากว่าจะมารับตน ที่รออยู่กับรถกระบะที่บ้านน้ำเค็ม แต่นายหรั่งไม่ได้มารับ จนตนนอนหลับที่รถ จนถึงช่วงเช้าไม่มีใครมารับ จึงเดินกลับมาบ้านพร้อมเข้าไปดูภรรยา และตะโกนเรียกภรรยาแต่ไม่ได้ยินเสียง เมื่อเข้าไปดูในห้องนอนก็พบภรรยา นอนคว่ำหน้าอยู่ในห้อง คิดว่าภรรยาล้อเล่น แต่เมื่อเข้าไปจับตัวภรรยา พบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยมีผ้าขนหนูมัดมืออยู่ทั้ง 2 ข้าง ที่บริเวณใบหน้า จมูก ปาก มีเลือดไหล จึงตะโกนเรียกนายหรั่ง ที่ห้องนอนอยู่ติดกันในบ้าน แต่ไม่มีใครตอบ จนเดินไปบอกญาติ เพื่อนบ้านให้โทร.แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

นอกจากนี้ พบว่ารถสามล้อพ่วงข้าง หายไปพร้อมกับนายหรั่ง และลูกสาวติดต่อไม่ได้ ทางตำรวจได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่านายหรั่ง ขับสามล้อพ่วงข้างหนีหายไปเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 คาดว่าหลังจากนายหรั่งก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ไปพร้อมทรัพย์สินที่ได้ไป จำนวนเงิน 24,000บาท

ขณะที่ นายสมศักดิ์ ประเสริฐพรพงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า นายหรั่ง เป็นคนในหมู่บ้านของตนเอง มีนิสัยเกเรไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เคยติดคุกมาแล้วคดียาเสพติด ต่อมาหลังจากออกจากคุกได้ก็มาเก็บของเก่าขาย มาเจอนายสำรวย จึงชวนมาอยู่ด้วยที่บ้าน เพราะเกิดการสงสารที่นายหรั่ง มีลูกสาว อายุประมาณ 10 ขวบ อยู่ด้วย ทราบว่านายหรั่งมาอยู่ได้ไม่ถึง 10 วัน และทราบว่าผู้ตายไปกู้เงินกองทุนหมู่บ้านจำนวน 60,000 บาทมา ซึ่งนายหรั่งทราบดีว่าผู้ตายมีเงินติดตัวอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้ทางตำรวจสอบสวนจับคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา จันทร์พุ่ม ผกก.สภ.ตะกั่วป่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตามหาตัวนายอุดมศักดิ์ หรือหรั่ง ล่าสุด พบภาพกล้องวงจรปิดจับภาพนายหรั่งขับรถพ่วง 3 ล้อหลบหนีที่บันทึกได้ตามเส้นทางถนนเพชรเกษมสายตะกั่วป่า – ตลาดบางม่วง พร้อมกับลูกสาว และคาดว่าหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ซึ่งใครที่พบตัวนายหรั่ง และลูกสาวให้แจ้งมาได้ที่ สภ.ตะกั่วป่า โดยด่วน