เปิดสาเหตุการเสียชีวิต "น้องดอม" เพื่อนมาเจอนอนหมดสติในหอพัก พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลตั้งแต่วันอาทิตย์ (12 ก.พ.) ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ก่อนจากไปอย่างสงบ ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

วันที่ 15 ก.พ.66 สืบเนื่องจากกรณีนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม หนึ่งในอดีตสมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี" ที่เคยเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก หลังติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นระยะเวลาร่วม 2 สัปดาห์ในเดือน มิถุนายนปี 2561 ได้เสียชีวิตแล้วที่ประเทศอังกฤษ

ล่าสุดทางด้านสื่อต่างประเทศได้รายงานข่าวว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน แต่มีรายงานว่าน้องดอมได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

ด้านนางธนพร พรหมเทพ มารดาของนายดวงเพชร ที่เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิซิโก้ได้ติดต่อมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทยว่า "น้องดอมหมดสติในหอพัก ก่อนที่เพื่อนมาเจอ ทางโรงเรียนเลยนำตัวไปส่งโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ ทั้งนี้น้องดอมต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมาโดยตลอด โดยนางธนพร มารดา ขอให้เป็นดุลพินิจของแพทย์ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ จนกระทั่งแพทย์ตัดสินใจถอดเครื่องช่วยหายใจในวันที่ 14 ก.พ.66 ที่ผ่านมา พร้อมบอกว่า "น้องดอมไม่ได้ทรมาน จากไปอย่างสงบ"

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของอดีตกัปตันทีมหมูป่า โดยมูลนิธิซิโก้แจ้งข่าวการเสียชีวิตและขอแสดงความเสียใจให้แก่การจากไปของอดีตสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าในเบื้องต้น และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง