นักท่องเที่ยว ฝ่าฝืนป้ายเตือน ปีนออกไปนอกรั้วกั้น จุดชมวิวสูงสุดของภูทับเบิก เพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก สุดท้ายพลาดพลัดตกหน้าผา ลึกราว 60 เมตร บาดเจ็บสาหัส

ช่วง 20.00 น. คืนที่ผ่านมา (14 ก.พ.66) เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันจัดเตรียม อุปกรณ์โรยตัว ลงไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยว หลังได้รับแจ้งว่า มีชายคนหนึ่ง พลัดตกหน้าผา ขณะกำลังถ่ายรูปหลังรั้วจุดชมวิว ข้างอาคารหอดูดาว และ ที่วัดอุณหภูมิ จุดชมวิวสูงสุดของภูทับเบิก อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยตกลงไปที่ความลึกประมาณ 50-60 เมตร จนบาดเจ็บสาหัส และ จุดที่นักท่องเที่ยว ออกไปถ่ายรูปนั้น พบว่าอยู่นอกแนวรั้วเหล็กกั้น มีป้ายข้อความเตือนชัดเจนว่า "อันตรายห้ามปีนข้ามรั้ว ห้ามทิ้งขยะ ตลอดแนว"

ทั้งนี้ ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมการโรยตัวลงไป ได้ข้อมูลจากคนในพื้นที่ว่า ด้านล่าง สามารถเดินเท้าเข้าไปถึงได้ จึงเปลี่ยนไปใช้วิธีนี้แทน แต่ต้องใช้เวลาเดินนานนับชั่วโมง ในระยะทาง 500 เมตร ก่อนจะนำตัวคนเจ็บ คือ นายมนเทียน กอมณี อายุ 46 ปี ออกมาได้ ในสภาพเนื้อตัวหนาวสั่น มีแผลทั่วตัว ก่อนพาส่งโรงพยาบาล

สอบถาม นายจีระศักดิ์ ชยารมย์ อายุ 20 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า นายมนเทียน ขึ้นไปเที่ยวที่จุดชมวิวดังกล่าว และ วานให้ตน ช่วยถ่ายรูปให้ โดยออกไปยืนนอกรั้วแนวกั้น ที่มีป้ายเตือน ตนถ่ายไปได้ 2-3 รูป จังหวะนั้นนายมนเทียน ก็ก้าวถอยหลัง พร้อมชู 2 นิ้ว เพื่อจะให้ถ่าย แต่เกิดลื่นตกหน้าผา ต่อหน้าต่อตา จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ