"อนุทิน"อ้อนขอ ส.ส.ยกเมืองกาญจน์​ วอนเลือกทั้งคนทั้งพรรค ลั่น พร้อมเป็นนายกฯ ขอเป็นคนรับใช้คนไทยทั้งประเทศ

วันนี้ 10 ก.พ.2566 เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์ วัดเขาเม็งอมรเมศร์ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค และส.ส.ของพรรคบางส่วน ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วย เขต 1 พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ เขต 2 นายสมเกียรติ วอนเพียร เขต 3 นายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน เขต 4 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ และเขต 5 นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนร่วมฟังการปราศรัยกว่า 15,000 คน

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้พรรคมาฝากเนื้อฝากตัวกับชาวเมืองกาญฯ และมาให้คำยืนยันว่า จะขอรับใช้พี่น้องจนสุดชีวิต ซึ่งนโยบายของพรรค ไม่ว่าจะเป็นเกษตรร่ำรวย พักหนี้ 3 ปี เบี้ยเลี้ยงค่าตอบแทนอสม. 2,000 บาท กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาไม่มีผู้ค้ำประกัน หากได้รับความไว้วางใจกลับเข้าสภาต่อไปจะไม่มีดอกเบี้ย ต่อไปจะเป็นการยืมโดยไม่มีดอกเบี้ย กยศ.จะเหลือเพียง ยศ. เพราะไม่มีกู้แล้วมีแต่ยืม ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาล หากอยากให้ดอกเบี้ยเป็นศูนย์ขอให้กาพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า จ.กาญจนบุรี เป็นเมืองเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย เรามาที่นี่หลายครั้ง วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาพบชาวเมืองกาญฯอีกครั้ง และวันนี้คือปรากฏการณ์ที่พรรคนำคนที่เป็นส.ส.อยู่แล้วทั้ง 5 คน มานำเสนอต่อชาวเมืองกาญฯ เราขอพวกท่านได้หรือไม่ ขอให้เลือก 5 คนนี้ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งแต่ละท่านมีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความรู้ ประสบการณ์ ที่จะทำงานให้ชาวกาญจนบุรี หากท่านเลือกมาครบ 5 คน ก็เอารัฐมนตรีไปเพื่อทำความเจริญให้เมืองกาญฯ

“จ.กาญจนบุรี ไม่มีรัฐมนตรีหลายสมัยแล้ว ผมมั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งต่อไปหาก จ.กาญจนบุรีได้ยกจังหวัดมีรัฐมนตรีแน่นอน และเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ จะเป็นสิ่งที่เสียประโยขน์ของพี่น้องถ้าเลือกคนของพรรคภูมิใจไทย แต่กาพรรคเป็นพรรคการเมืองอื่น ดังนั้น หากท่านเลือกคนแล้วก็ขอให้เลือกพรรคด้วย เพราะจะช่วยให้พลังของคนที่ท่านเลือกมหาศาล เมื่อเดินเข้าสภาทีพื้นจะร้าวเพราะมีพลังมาก ที่ผมพูดเพราะเรื่องนี้สำคัญมาก ถ้าท่านเลือกยกจังหวัด ก็จะได้ปาร์ตี้ลิสอีก 2 คนอยู่แล้ว และถ้าได้พรรคเดียวยกจังหวัดใครจะกล้าขวางท่านเหล่านี้ที่จะทดแทนบุญคุณให้บ้านเกิดเมืองนอนของเขา” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ครั้งหน้าถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทย กฎหมายของพรรคจะผ่านฉลุยไม่ถูกสกัด ไม่ว่าจะเป็นกัญชา ดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อการศึกษาเป็นศูนย์ กฎหมายเกษตร พักหนี้ให้ประชาชน 3 ปี สิ่งเหล่านี้ต้องการมือของส.ส.มาออกกฎหมาย

“ถ้าพี่น้องเมืองกาญฯ เลือกยกจังหวัด ผมก็พร้อมรับใช้พี่น้อง ในชีวิตนี้ขอให้ได้ยินพี่น้องชาวกาญจนบุรีพูดว่า อั๊วะมีนายกรัฐมนตรีเป็นลูกน้อง ถ้าได้ยกจังหวัดไปเรื่อยๆ ผมก็ต้องเป็นคนรับใช้ของคนไทยทุกคน พี่น้องจะให้โอกาสพวกเราหรือไม่ พวกเราจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะบอกให้รู้ว่าทุกคะแนนที่กาให้เรามีความหมาย ขอให้เราได้ทำหน้าที่นี้ พรรคเราพูดแล้วทำ ขอให้เก็บภูมิใจไทยไว้ในหัวใจ ขอให้เลือกทั้งคน เลือกทั้งพรรค” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ