ไม่ท้อถูกดราม่า "ลุงพล - ป้าแต๋น" เมินมารผจญเดินแสวงบุญจาก "สกลนคร" ถึง "พระธาตุพนม" หวังบุญช่วยธุรกิจอาหารเสริมประสบความสำเร็จ

3 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้มีทีมเดินแสวงบุญนายไชย์พล วิภา พร้อมภรรยา หรือ "ลุงพล" และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ "ป้าแต๋น" เดินแสวงบุญมาถึงที่หมายวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร หลังจากจัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ จากบ้านเกิด บ.จำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา รวมประมาณ 4 วัน ระยะทางเกือบ 200 กิโลเมตร ถือว่าประสบความสำเร็จที่ตั้งใจร่วมงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ประจำปี 2566 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี อีกทั้งยังเป็นที่บรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของ พระพุทธเจ้า และเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วโลก

 

สำหรับการเดินแสวงบุญครั้งนี้ ลุงพล ป้าแต๋น และครอบครัว เดินทางมาทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลกับครอบครัว อีกทั้งได้ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ จำหน่ายอาหารเสริม เชื่อว่าเป็นอานิสงค์ผลบุญที่ได้ทำความดีไว้ ทั้งนี้การเดินทางแสวงบุญ ครั้งนี้ ลุงพล มีอาการเมื่อยล้า จากการเดินทาง เล็กน้อย และบาดเจ็บที่เท้า แต่ยืนยันว่าไม่ท้อ มีความภาคภูมิใจ ที่ได้ทำความดี และก้าวข้ามอุปสรรค ถึงแม้จะมีกระแสดราม่า จากความเห็นต่าง แต่ยึดหลักพระพุทธเจ้าเดินทางสายกลาง ไม่ท้อกับมารผจญ

 

ขณะเดียวกัน ลุงพล เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เดินแสวงบุญมากราบนมัสการองค์พระธาตุพนม บูชาพระอุรังคธาตุ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพุทธทั่วโลก โดยเป็นความตั้งใจเกิดจากความศรัทธา รวมถึงต้องการทำบุญสร้างอานิสงค์หลังประสบความสำเร็จยอดขายทะลุเป้าจากการทำธุรกิจขายเครื่องสำอางค์ อาหารเสริม ส่วนในการเดินครั้งนี้ถึงแม้จะมีอุปสรรค ความเมื่อยล้า ของสภาพร่างกาย แต่ยังไหว และขอให้พลังศรัทธาทุกคนได้อานิสงค์ด้วยกัน

 

สำหรับคนที่มีความคิดแตกต่าง ตนไม่ยึดติดและขอก้าวข้าม นำหลักพระพุทธศาสนา คำสอนของพระพุทธเจ้ามาเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หากใครไม่ละอายต่อบาป จะมีความคิดต่างหรือโจมตี ตนไม่ให้ความสำคัญ ขอยึดทางสายกลางก้าวข้ามตั่งมั่นทำความดีต่อไป และมองว่าเป็นการสร้างแรงบัลดาลใจมากกว่า พร้อมที่จะทำความดีต่อเนื่องไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหา เพราะตั้งมั่นในความดีตลอด ทุกอย่างทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ