ดราม่าไม่หยุด! "บัวขาว บัญชาเมฆ" เดือดจัด ลั่นไม่เคยลืมกำพืด ไม่เคยเนรคุณแผ่นดิน ฝากใครแปลเป็นภาษากัมพูชาได้ ช่วยให้ "เขา" เข้าใจที

วันที่ ( 3 ก.พ. 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางประเทศกัมพูชา ประกาศเปลี่ยนชื่อมวย (มวยไทย) เป็น"กุน ขแมร์"เพื่อแข่งขันในศึกซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคมนี้ เรื่องนี้ทำเอาเป็นดราม่าในโลกออนไลน์กันร้อนฉ่า เพราะมองว่าชาติของตนเป็นผู้ริเริ่มศิลปะป้องกันตัวชนิดนี้

 

ก่อนหน้านี้ "บัวขาว บัญชาเมฆ" นักชกขวัญใจชาวไทย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) โดยระบุว่า บัวขาวเองไม่มีปัญหากับกุน แขมร์ หรือประชาชนชาวกัมพูชาทั้งนั้น แต่ที่ติดปัญหานั่นก็คือ อยากวอนขอให้ผู้ใหญ่ในวงการมวยของกัมพูชา เมตตาช่วยติดตามค่าตัวที่ไปต่อยที่กัมพูชาล่าสุด รายการ World Fight Tournament ยังคงค้างจ่ายอยู่อีกจำนวน 2.2 ล้านบาท จึงขอโอกาสนี้ให้ความอนุเคราะห์ด้วยครับ


นอกจากนี้ "แก้ว รัมย์จง" (Keo Rumchong) นักกีฬากุน แขมร์ ตำนานของกัมพูชาวัย 35 ปี โพสต์ท้าบัวขาวขึ้นชก "ใบหูร้อนทันที ถ้าแข็งแรงมาแข่งกัมพูชา รักมากนะ คันมือ คันขา อยากปะทะ ฉันรอไม่ไหวแล้ว พี่ชาย โปรดบอกเมื่อพร้อม"

 

ล่าสุด (3 ก.พ. 66) บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ออกมาโพสต์เดือดอีกครั้งระบุว่า ขอพูดอีกครั้งนะครับ บัวขาวเอง เป็นคนไทยแท้ๆ ไม่ไช่คนกัมพูชา ที่มาอยู่เมืองไทย ได้ดิบได้ดีแล้วลืมกำพืด เนรคุณแผ่นดินเดิม บัวขาวเอง เป็นคนไทยเชื้อสายกูย และไม่ได้อับอายด้วยว่ามีชาติพันธ์นี้ คนในประเทศไทย มีความหลากหลาย ภาษาวัฒนธรรม มีทั้ง คนไทยเชื้อสายจีน คนไทยเชื้อสายมอญ คนไทยเชื้อสายญวน คนไทยเชื้อสายลาว คนไทยเชื้อสายตะวันออกกลาง คนไทยเชื้อสายอินเดีย และอื่นๆอีกมากมาย ถึงแม้กระทั่ง คนไทยเชื้อสายกัมพูชาก็ตาม ทุกคนล้วนเป็นคนไทยทั้งสิ้น ภูมิใจในความเป็นไทย และเราก็ให้เกียรติ คนประเทศอื่นๆเหมือนกัน ใครแปลเป็นภาษากัมพูชาได้ ก็ช่วยให้เขาเข้าใจที่ครับ

 

จากโพสต์ดังกล่าวก็ได้มีแฟนคลับบัวขาว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลังบัวขาวเป็นจำนวนมาก