ตำรวจเร่งตรวจสอบ พบศพหญิงนิรนามถูกมัดมือห่อผ้าห่มทิ้งบ่อขยะ ปราจีนบุรี คาดถูกฆาตกรรมอำพราง

วันที่ 2 ก.พ. 66 ร.ต.ท. ศุภกิจ กาดอุดม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ระเบาะไผ่ รับแจ้งว่ามีคนพบศพถูกห่ออยู่ในผ้าห่ม บริเวณบ่อทิ้งขยะพื้นที่หมู่ 4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบบริเวณบ่อขยะ มีความสูงจากพื้นประมาณ 8 เมตร พบศพห่อด้วยผ้าห่มสีเหลืองถูกมัดด้วยเชือกอย่างแน่นหนา ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง สภาพศพเป็นเพศหญิง อายุประมาณ 30-40 ปี ถูกมัดด้วยเชือกฟาง ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร ส่วนสาเหตุต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

จากการสอบถาม คนเก็บขยะ กล่าวว่า พบผ้าห่มสีเหลืองที่ห่ออยู่ก้นบ่อ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งได้กลิ่นเหม็นและมีสุนัขเข้าไปคาบ จึงรู้ว่าเป็นศพคน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ด้าน พล.ต.ต.นายวินัย นุชชา ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นพบศพเป็นผู้หญิงเชื่อว่าจะถูกฆาตกรรมจากร่องรอยที่เห็น เนื่องจากศพเสียชีวิตมาไม่ต่ำ 5 วันในสภาพเน่ามาก ขณะนี้เราได้ให้ชุดสืบสวนไปดำเนินการสืบสวนทั้งหมด เบื้องต้นได้เก็บหลักฐานและจะส่งสถาบันนิติเวชเพื่อจะหาสาเหตุการตายที่แท้จริง เบื้องต้นมีการมัดข้อมือ แต่ยังไม่พบมีบาดแผลตรงไหน บ้างเนื่องจากสภาพศพเน่ามากแพทย์ก็ตรวจไม่พบ

ส่วนบ่อทิ้งขยะดังกล่าวอยู่ห่างไกลจากชุมชน และพื้นที่ติดต่อเข้าออกได้หลายทางทั้งในพื้นที่ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา เชื่อคนร้ายที่นำศพมาทิ้งคงจะมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้เพื่ออำพรางคดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจพิสูจน์ และเจ้าหน้าที่จะนำศพไปชันสูตรเพื่อตรวจหา DNA ที่โรงพยาบาล และจะสืบสวนหาสาเหตุว่าเกิดจากการฆาตกรรมอำพรางคดีหรือไม่