หนุ่มยูทูบเบอร์ด้านเพาะกาย ชาวอเมริกัน ดับปริศนาในบ้านพัก จ.ชลบุรี พบเลือดไหลออกจากปากและจมูก ขอบตาข้างซ้ายเขียวช้ำ แต่ยังไม่สรุปว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ ต้องรอผลชันสูตร

วันที่ 31 ม.ค. 2566 จากกรณี นายลาอิธ อับดุลลาห์ อัลกาซ (MR.LAITH ABDALLAH ALGAZ) อายุ 34 ปี ยูทูบเบอร์ด้านเพาะกาย ชาวอเมริกัน ซึ่งมียอดผู้ติดตามกว่า 1.23 แสนคน สภาพศพนอนคว่ำหน้า เปลือยท่อนล่าง สวมเสื้อแขนสั้นสีดำตัวเดียว นอนจมกองเลือด ตรวจสอบพบว่ามีเลือดไหลออกจากปากและจมูก ขอบตาข้างซ้ายเขียวช้ำ เสียชีวิตภายในบ้านหรูบริเวณห้องน้ำของห้องนอนชั้น 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขณะที่สภาพภายในห้อง ข้าวของ เสื้อผ้า ถูกวางกระจัดกระจาย มีคราบเลือดที่ปลายเตียงนอน ภายในห้องน้ำ ข้าวของถูกทุบทำลายได้รับความเสียหาย อีกทั้งบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ยังพบ กัญชา ยารักษาโรคซึมเศร้า โรคไบโพลาร์ ยาคลายเครียด ยานอนหลับ ยาปฏิชีวนะประเภทเร่งกล้ามเนื้อ และกระดาษเขียนโน้ตข้อความด้วยลายมือ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยยังไม่สรุปสาเหตุการตายที่แน่ชัด ต้องรอส่งศพชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แน่ชัดตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนััน

ล่าสุดเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพบว่า ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี พร้อมชุดสืบสวน และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 ชลบุรี กำลังเข้าเก็บลายนิ้วมือ และเก็บหลักฐานสำคัญภายในที่เกิดเหตุ เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนของคดี และความสอดคล้องการเสียชีวิตที่แท้จริงของยูทูบเบอร์รายนี้ โดยมีนายชาร์ลส์ แอนโธนี ฮิวจ์ส (Mr. Charles Anthony Hughes) อายุ 40 ปี เป็นเพื่อนและเป็นยูทูบเบอร์เช่นเดียวกับผู้ตาย รอให้การกับตำรวจ

นางสาว กนกวรรณ อายุ 23 ปี แม่บ้านและคอยดูผู้ตายในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ บอกว่า ก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตตนได้ลางานไป 2 วัน จึงจะมาทราบข่าวว่าผู้ตายหรือที่เรียกอีกชื่อว่า “คุณลีโอ” เสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางมาบ้านที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นคน 2 อารมณ์ วันไหนอารมณ์ดีก็ดีใจหาย แต่วันไหนอาละวาดก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งด้วย ชอบเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง จะลงมาเฉพาะ ลงมาเอาอาหารเท่านั้น หรือออกไปทำธุระของนอก แต่ก็ออกไปไม่นาน เดี๋ยวก็กลับเข้ามา อีกทั้งผู้ตายชอบเสพกัญชาเป็นประจำ ทุกคนห้ามปราบก็ไม่ค่อยเชื่อฟัง โดยผู้ตายเพิ่งมาอยู่เมืองไทยได้ประมาณ 4 เดือน ในแต่ละวันก็จะอยู่แต่หน้าคอมพิวเตอร์ บนห้องนอนชั้น 2 บางวันก็จะมีสาววัยรุ่นต่างชาติ หน้าตาดี ผมบสีรอนซ์ สูงเกือบ 2 เมตร แวะเวียนมาหาเป็นประจำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุใด

ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำคดีนี้อย่างละเอียดรอบครอบ และเร่งสรุปหาสาเหตุการตายที่แท้จริง เนื่องจากในกรณีพลเรือนของประเทศสหรัฐอเมริกามาเสียชีวิตในไทยค่อนข้างจะถูกจับตามองจากสถานฑูตสหรัฐอเมริกา และต้องรายงานสรุปที่มีความชัดเจนที่สุด ประกอบกับผู้ตายเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง โดยตำรวจกำลังเก็บหลักฐานสำคัญทั้งหมดเพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดี ส่วนข้อความโน้ตปริศนา ตรวจสอบแล้วเป็นเพียงสคริปต์ของผู้ตายในการทำรายการยูทูบเบอร์ ที่พูดถึงเรื่องตับและการออกกำลังกายที่ถูกต้องเท่านั้น