"อันหยูชิง" ดาราสาวไต้หวัน โผล่คอมเมนต์ขอบคุณ "ชูวิทย์" ตีแผ่ความจริง ล้างบางตำรวจนอกแถว ทำลายภาพลักษณ์ประเทศไทย คนไทยเข้าไปขอโทษดาราสาวกับประสบการณ์อันเลวร้ายในครั้งนี้

วันที่ 31 ม.ค.66 สืบเนื่องจากกรณีฉาวข้ามประเทศของตำรวจไทยที่รีดไถเงินดาราสาวไต้หวันอย่าง ""อันหยูชิง" ที่มาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนเงิน 27,000 บาท ก่อนออกมาแฉวงการตำรวจไทย ซึ่งเธอถูกรีดเงินจากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 ม.ค.66) ภายหลังจากที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตนักการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ระบุว่า "เตรียมพบกับการสัมภาษณ์พยานชาวสิงคโปร์ที่จ่ายเงินให้ตำรวจ และจะเดินทางมาพบผมพรุ่งนี้ โดยผมออกค่าใช่จ่ายให้ทั้งหมด ส่วน 27,000 บาท ผบ.ตร. ต้องหามาคืนเขาเองนะครับ" อย่างไรก็ตามต่อมาเวลา 19.00 น. นายชูวิทย์ ได้ปล่อยคลิปวิดีโอขณะพูดคุยกับ 1 ในพยานวันเกิดเหตุผ่านทางโทรศัพท์ พร้อมกับยืนยันว่าถูกตำรวจไทยรีดเงินจริง และเปิดเผยว่าในตอนแรกถูกตำรวจไทยอ้างว่าให้จ่ายเงินเนื่องจากไม่มีพาสปอร์ต แต่ทางพยานกล่าวว่าตนเองไม่ผิดเนื่องจากเป็นคนสิงคโปร์ และไม่มีต้องมีพาสปอร์ต จากนั้นตำรวจไทยจึงเบี่ยงเบนมาอ้างว่าพยานพกบุหรี่ไฟฟ้า แต่ทางพยานก็กล่าวไปว่า เรื่องนี้ไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากเห็นวางขายอยู่ในตลาด แต่ก็ยอมรับหากผิดจริง ซึ่งนายชูวิทย์จึงได้เชิญพยานมาให้ข้อมูลที่ประเทศไทย เพื่อเอาผิดตำรวจเน่าทั้งหลาย ที่ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย โดยนายชูวิทย์จะเป็นคนออกค่าตั๋วเครื่องบินให้เอง

ต่อมาทางด้านดาราสาวไต้หวัน "อันหยูชิง" ได้ขอบคุณนายชูวิทย์ทุกช่องทาง ทั้งทางอิสตาแกรมส่วนตัว "charlene_an517" โดยเธอได้แชร์โพสต์ของนายชูวิทย์ ก่อนเขียนข้อความระบุว่า "Thank you ขอบคุณค่ะ" พร้อมอิโมจิยกมือไหว้

รวมทั้งบนเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ ดาราสาวได้มาคอมเมนต์ระบุว่า "Thank You ขอบคุณค่ะ" ก่อนที่นายชูวิทย์จะคอมเมนต์ตอบกลับไปเป็นภาษาจีน ซึ่งสามารถแปลเป็นไทยได้ว่า "安于晴Charlene ด้วยเหตุการณ์ของ Miss An Yuqing ต้องขอโทษแทนคนไทยด้วยที่เก็บเงินไม่เหมาะสมจากตํารวจไทยและทําให้คุณตกอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย

ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวไต้หวันจะให้อภัยเราและเชื่อว่า ประเทศไทย จะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่อุดมคติสําหรับคุณและฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะกลับมาที่ ประเทศไทย สักวัน ฉันจะติดตามความจริงต่อไป และติดตามเหตุการณ์นี้ด้วยตนเอง
ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์"

ท่ามกลางความคิดเห็นของชาวไทยที่เข้าไปแสดงขอโทษต่อดาราสาวเป็นจำนวนมาก