งานระดมทุน พปชร. คึกคัก แกนนำเก่า-ใหม่ เข้าร่วมงานแต่ไม่เปิดเผยรายชื่อหน่วยงานซื้อโต๊ะ หวั่นเจอปัญหาถูกร้อง จับตา "บิ๊กป้อม" ประกาศตอบทุกคำถาม เสิร์ฟเมนูคาว-หวานคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีหลายจังหวัด

วันที่ 30 ม.ค. 2566 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ พรรคพลังประชารัฐ จัดกิจกรรมระดมทุน โดยกิจกรรมเริ่มขึ้นในเวลา18.30 น. ซึ่งก่อนเวลาเริ่มงานได้มีกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนพรรคทยอยกันเข้างานอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภายในงานวันนี้ มีการกล่าวต้อนรับจากนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามเปิดใจ และฟังเสวนา "Thailand in a spinning world - ประเทศไทยในวันที่โลกหมุนเร็ว" จากนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์

สำหรับการจัดระดมทุนวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 หลังจากเคยจัดครั้งแรกเมื่อเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งการจัดกิจกรรมระดมทุนครั้งนี้มีการเข้มงวดเรื่องผู้มาร่วมซื้อโต๊ะมากขึ้น เนื่องจากเคยมีเรื่องการตรวจสอบผู้บริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐมาแล้ว ทั้งนี้ การระดมทุนมีการซื้อโต๊ะรวมทั้งสิ้น 170 โต๊ะ โต๊ะละ 3,000,000 บาท และคาดว่าจะได้รับเงินในการระดมทุนครั้งนี้เข้าพรรคพลังประชารัฐประมาณ 510,000,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตได้ว่า การจัดระดมทุนครั้งนึ้ ที่โต๊ะไม่ได้ระบุหน่วยงานหรือผู้ให้การสนับสนุนดังเช่นการระดมทุนเมื่อปี 2562 ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่า ครั้งก่อนตกเป็นเป้า และถูกร้องเรียนเนื่องจากมีหน่วยงานรัฐเป็นจำนวนมากมาซื้อโต๊ะในงานระดมทุน จึงติดเพียงหมายเลขโต๊ะ ลำดับที่ 1-170 เท่านั้น

สำหรับเมนูจัดเลี้ยงมีวันนี้มี อาทิ ยำส้มโอทับทิมสยาม กลับไก่ฉีกออแกนิค กระทงทองไก่ ข้าวเกรียบปากหม้อนครชัยศรี ต้มยำกุ้งลายเสือนครศรีธรรมราช ปลากระพงบางปะกงอบสมุนไพร มูสมะม่วงแปดริ้วกับครีมมะพรัาวสดทับสะแก ราดซอสเสาวรส จากโครงการหลวง ซึ่งได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากหลายจังหวัดมาประกอบอาหาร