"ชูวิทย์" โพสต์ขอโทษสาวไต้หวัน ที่ตำรวจไทยทำให้เสียหาย พร้อมยืนยันจะติดตามเรื่องนี้ โดยให้โอกาส ผบช.น.พูดความจริง

วันที่ 30 ม.ค. 2566 เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้แถลงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีสาวไต้หวันอ้างว่าถูกตำรวจรีดไถ พร้อมระบุข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า "ขอโทษ อันหยูชิง (安于晴) สาวไต้หวัน ที่ตำรวจไทยบางคนทำให้ได้รับความเสียหาย
ในนามประชาชนคนไทย ผมต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวไต้หวันจะให้อภัย และยังคงไว้วางใจมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง
และผมยืนยันจะติดตามเรื่องนี้ เพื่อให้ความจริงปรากฏ
โปรดติดตามคลิปต่อไป สัมภาษณ์ชายสิงคโปร์ที่อยู่กลุ่มเดียวกันกับดาราสาวไต้หวัน และเป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจ 27,000 บาท
———
On behalf of Thai people, I would like to apologise for the incident that happened to Aun Yu Ching, in a case where some Thai policemen extorted money from you and put you in an unsafe situation.
I truly hope that Taiwanese people could forgive us and trust that Thailand could still be one of your holiday destinations and that you would one day travel back here again.
I will find out the truth and follow up this case closely."

นายชูวิทย์ ได้เรียกร้องให้ ผบช.น. ยืนยัน นำพยานหลักฐาน เช่น กล้องติดหมวกหรือติดตัวตำรวจ กล้องหน้ารถ มาเปิด และขอโทษสาวไต้หวัน เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจต่อภาพลักษณ์ของประเทศ โดยในช่วงท้ายได้ระบุว่า ตนในนามของประชาชนคนไทย มีหน้าที่ที่จะกระตุกให้ตำรวจรู้จักสำนึก ตำรวจดีๆ ยังมี แต่เมื่อท่านไม่ยอมรับ จนจำเป็นต้องออกมาพูด ออกมาเตือน

วันนี้ จึงขอทำหน้าที่ประชาชนคนไทย ขอโทษสาวเน็ตไอดอลไต้หวัน โดยย้ำว่าขออภัยอย่างสูงในนามประชาชนคนไทย พร้อมโค้งคำนับและยกมือไหว้ขอโทษ

รวมทั้งวิงวอนขอเน็ตไอดอลสาวไต้หวันอย่ามองประเทศไทยเป็นประเทศที่มีแต่คอรัปชั่น พร้อมยืนยันว่าตนจะติดตามเรื่องนี้ โดยให้โอกาส ผบช.น. ในการพูดความจริง และ ผบ.ตร. รวมไปถึงนายกรัฐมนตรี ในการจัดการแก้ไขภาพลักษณ์การคอรัปชั่นที่มีซ้ำแล้วซ้ำเล่า