หนุ่มคลั่งยิงประธานกองทุนหมู่บ้านบ้านซำปาหัน จ.อุดรธานี สาหัส แล้วขังตัวเองอยู่ในบ้าน ตำรวจปิดล้อมเจรจาอยู่นาน สุดท้ายพังประตูเข้าไปจับตัวได้ พี่สาวเผยน้องชายป่วยทางประสาทจากการเล่นเกมและเสพยาอย่างหนัก

วันที่ 30 ม.ค. 2566 ตำรวจ สภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านซำปาหัน หมู่ 3 ตำบลบ้านจีน อำเภอกู่แก้ว จังหวัดอุดรธานี หลังรับแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กู่แก้ว พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอกู่แก้วได้รุดออกตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมา คือ นายสิริวุฒิ บุราโส อายุ 59 ปี ประธานกองทุนหมู่บ้านบ้านซำปาหัน หมู่ 3 ได้รับบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านได้นำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล

ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายเชิด อายุ 44 ปี หลังก่อเหตุได้ขังตัวเองไว้ในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เกลี้ยกล่อมให้มอบตัว โดยมีพี่สาวมาช่วยเจรจาและใช้เวลานานหลายชั่วโมงผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ออกมามอบตัว สุดท้าย ร.ต.ท.เยี่ยม พุฒิเสน รองสารวัตรปราบปราม พร้อม ด.ต.บรรจง จันทแจ่ม ผบ.หมู่ ได้พังประตูเข้าไปจับตัวออกมา โดยสามารถยึดปืนแก๊ปได้ 2 กระบอก และนำตัวส่ง สภ.กู่แก้ว ดำเนินการตามกฎหมาย

ระหว่างคุมตัวนางติ๋ม พี่สาว ได้เข้ามาร้องไห้ และบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า อย่าทำอะไรน้องชายเพราะน้องมีอาการทางประสาท โดยเล่าว่า น้องชายป่วยเป็นโรคประสาทเนื่องจากเล่นเกมและเสพยาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตนเป็นคนดูแล ส่วนปัญหาความขัดแย้งทั้งสองฝ่ายนั้นไม่มีปัญหาอะไรมากันก่อน คิดว่าอาจะเป็นเพราะอาการทางประสาทกำเริบ