"แอนนี่ บรู๊ค" พร้อม ทนายเจมส์ ขึ้นศาลอาญา ฟ้องเจ้าของเพจและคนโพสต์หมิ่นลูกชายที่ยังเป็นเยาวชน ทำให้เสียชื่อเสียง-กระทบจิตใจ

วันนี้ (30 ม.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสาว แอนนี่ บรู๊ค ดารานักแสดงสาว พร้อมนายนิติธร แก้วโต หรือ ทนายเจมส์ ได้เดินทางมาศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฟ้องหมิ่นประมาท เจ้าของเพจชื่อดัง

 

จากกรณีมีเพจโพสต์รูปลูกชายและมีคนเข้าไปโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น พาดพิงถึงน้องในแง่ไม่ดี ซึ่งน้องยังเป็นเยาวชน ทำให้เกิดความเสียหายทั้งชื่อเสียงและจิตใจและการใช้ชีวิตของลูกชาย

 

โดย น.ส.แอนนี่ บรู๊ค ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มารอทำข่าวว่า มีเพจจัดอันดับ เพจหนึ่งในเฟซบุ๊กนำรูปภาพลูกชายของตนไปใช้ พร้อมกับโพสต์ข้อความในเชิงคำพูดเสียๆหายๆและรุนแรง ตนไม่เคยยุ่งวุ่นวายกับใคร หากมีใครมาวิพากษ์วิจารณ์ตนก็ไม่เป็นไร แต่กับลูกชายคนเป็นแม่ยอมไม่ได้ ตอนที่เห็นภาพนี้ครั้งแรกช่วงเดือนกันยายน 2565 รู้สึกโกรธมากหัวใจเต้นแรง วันนี้ตนจึงเดินทางมาพร้อมกับทนายเจมส์ เพื่อจะฟ้องหมิ่นประมาทเจ้าของเพจและคนโพสต์ข้อความกว่า 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคุณแม่เช่นเดียวกันกับเธอ บางคนก็ทักแชทข้อความมาขอโทษแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษ บางคนขอจ่ายเงินให้เรื่องจบได้ไหม แต่ตนก็บอกกลับไปว่าให้ไปขึ้นศาลก่อน

 

ตอนที่ตนเห็นภาพลูกชายก็อยู่ด้วยเช่นกัน น้องถามตนว่า ทำไมเขาถึงโพสต์รูปของผมแบบนี้  ดังนั้นตนจะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด กลัวว่าเรื่องนี้จะมีผลกระทบกับลูกชายในอนาคต เรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตตนได้บอกให้ลูกฟังหมดแล้ว ไม่ควรที่จะมีอะไรมาสะกิดใจลูกชายของตนอีก

 

ที่มาวันนี้ไม่ได้ฟ้องเอาความสะใจ แต่ต้องการให้เป็นบทเรียนตัวอย่าง ยิ่งตอนนี้มีพ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก อยากให้ใส่ใจตรงนี้มากๆ เพราะว่าน้องยังเป็นเยาวชนอยู่เลย ยืนยันจะไม่เจรจายอมความและไม่ไกลเกลี่ยใดๆทั้งสิ้น

 

ทนายเจมส์ กล่าวว่า เราจะใช้อำนาจของศาลฟ้องเจ้าของเพจและคนโพสต์ข้อความกว่า 10 คน เป็นคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท เรียกค่าเสียหายในคดีแพ่งด้วย 500,000 บาท วันนี้คู่กรณีจะมา แต่ไม่แน่ใจว่าจะส่งทนายความหรือมาด้วยตัวเอง กระบวนการวันนี้ศาลท่านอาจจะไกลเกลี่ย หรือไต่สวนมูลฟ้องเลยก็ได้