คนร้ายอุกอาจทำทีซื้อของ ก่อนชักอาวุธปืนยิงทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มกราคม พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนสอบสวนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกรณีมีคนร้ายลอบยิง อส.ทพ.อิลฟัน ยูโซะ อายุ 38 ปี เสียชีวิตภายในร้านขายของชำ ในพื้นที่ ม.2 ต.มะนังดาลำ จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 29 มค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืน เจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจหาวัตถุพยานอีกครั้ง

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ หน่วยพิสูจน์หลักฐานปัตตานีได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งรอยนิ้วมือแฝงและชิ้นส่วนหัวกระสุนเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ว่ามีข้อมูลเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุพื้นที่ใดบ้าง นอกจากนี่ได้เรียกพยานในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่พบความเคลื่อนไหวของคนร้ายทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เชื่อว่าน่าจะรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยตั้งมูลเหตุครั้งนี้ไว้2 ประเด็น เรื่องสร้างสถานการณ์ และเรื่องส่วนตัว

 

สำหรับพฤติกรรมการก่อเหตุทราบว่า ผู้ตายเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัด ร้อย ทพ.4407 กรมทหารพรานที่ 44 ก่อนเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายอยู่ระหว่างลาพักและได้มาพักอยู่บ้านของภรรยา โดยเปิดร้านขายของชำอยู่ข้างบ้าน ระหว่างที่ผู้ตายช่วยภรรยาจัดของในร้าน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายสองคนขับขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้าน โดยคนร้ายที่ซ้อนท้ายเดินลงจากรถทำทีเดินเข้ามาจะซื้อของ ระหว่างที่ผู้ตายเผลอคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดจ่อยิง อส.ทพ.อิลฟัน จำนวน  3 นัด กระสุนปืนเข้าบริเวณ ใต้รักแร้ 1 นัด ศรีษะ 1 นัด และหน้าอก 1 นัด จนล้มกองกับพื้นเสียชีวิตทันที หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งขึ้นรถ จยย.ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป ซึ่งภายหลังเกิดเหตุ ทาง พ.อ.ภาคภูมิ จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ได้ทำการสนติกำลังหน่วยเฉพาะกิจร่วมกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่เป้าหมายที่เชื่อว่าคนร้ายจะหลบซ่อนตัวโดยมีแนวร่วมในพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ  ซึ่งเหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่มีความพยายามสร้างสถานการณ์โดยการลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อหวังแสดงศักยภาพในการตอบโต้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนร่างของอส.ทพ.อิลฟัน ยูโซะ ทางญาติได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้วที่บ้านเกิด เมื่อช่วงเช้าวันนี้