"ภูมิใจไทย"รุกหนักเมืองหลวง "อนุทิน" ประกาศทำสงครามยาเสพติด ดันนโยบายใหม่ ยาบ้า 1 เม็ด เป็นผู้เสพ 2 เม็ดขึ้นไปโทษหนัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ จัดเวทีปราศรัย ใต้ทางด่วนชุมชนวัดมะกอกส่วนหน้า เขตพญาไท กทม.

เพื่อช่วย นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร กทม. ภูมิใจไทย หาเสียง

 

โดยนายพุทธิพงษ์  กล่าวปราศรัยยืนยันนโยบายพรรคภูมิใจไทย ไม่มีการขายฝัน พรรคภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ" ตอนแรกตนก็ไม่เชื่อ เพราะพูดง่ายแต่ทำยาก แต่เมื่อลงไปสัมผัส​ เขาทำตามที่รับปากไว้จริง ไม่ใช่อย่างบางพรรคบอกค่าแรง วันละ 700-800 บาท ถามว่าทำได้หรือไม่  หากเขาเป็นรัฐบาล ถ้าทำไม่ได้ เดี๋ยวตนจะพาไปทวง

 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ตอนเลือกตั้งขอให้เลือกคนที่มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าไปเลือกผู้หญิงท้องแก่ หรือผู้ชายตัวใหญ่ๆ ต้องเลือกเหมือนมวย ต้องเลือกคนที่มีโอกาสได้ขึ้นชกบนเวที ไม่ใช่เลือกคนไม่มีโอกาสสู้

 

ด้านนายอนุทิน ขึ้นเวทีปราศรัย กล่าวว่า กทม.มีปัญหาเฉพะตัว เราจำเป็นต้องใช้คนเก่งเข้ามาช่วยงาน ต้องขอขอบคุณนายพุทธิพงษ์ และ น.ส.ภาดาท์ นี่คือคนดี มีความสามารถ และถ้ารู้ว่า จะมีคนมาให้กำลังใจเยอะขนาดนี้ พรรคภูมิใจไทย ส่งเลือกตั้งผู้ว่า กทม. แล้ว

 

นายอนุทิน ยังกล่าวอีกว่า เรื่องยาเสพติด พรรคภูมิใจไทย มองว่าเป็นปัญหาใหญ่ เราต้องแก้ไขด้วยการแก้กฎหมาย จากนี้ ใครครอบครองยาบ้า 1 เม็ด เท่ากับผู้เสพ และ 2 เม็ดขึ้นไป เป็นผู้จำหน่ายเลย โทษหนักเลย เตรียมลงนามเร็วๆ นี้ อะไรที่เป็นความสุขของประชาชน เราพร้อมทำ อะไรที่เป็นความทุกข์ของประชาชน เราพร้อมแก้ไข ที่ผ่านมา ภูมิใจไทย ทำงานไม่เกรงใจใคร เราเกรงใจอยู่คนเดียวคือประชาชน