คนขับรถพ่วงเมาชนแหลก ทำให้รถพังเสียหายรวม 16 คัน มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย เสียชีวิต 1 ราย และส่งผลให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้า กทม. บนถนนมิตรภาพ ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา รถติดยาว 12 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 29 มกราคม ร.ต.อ.ปรินทร ใหญ่จันทึก รอง สว.(สอบสวน)สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนท้ายกันจำนวนกว่า 10 คัน บนถนนมิตรภาพ ช่วงทางลงมอกลางดง กม.36-37 ต.พญาเย็น อ.ปากช่อง มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบเดินทางไปพร้อมกำลังตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจ 191 หน่วยกู้ชีพกลางดง หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถาน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถเทรลเลอร์ 22 ล้อ คันต้นเหตุ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-7718 สุราษฎร์ธานี ตัวเทรลเลอร์ 71-0898 พระนครศรีอยุธยา บรรทุกหินแม่น้ำโขงสำหรับแต่งสวนใส่กระสอบปุ๋ยตกกระจายเกลื่อนถนน สภาพรถทั้ง 4 ด้าน ที่เฉี่ยวชนรถคันอื่นมาหลายคันจนพัง ด้านหน้ารถมีรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน 3 ฒฆ.3170 กรุงเทพมหานคร ถูกชนท้าย ส่วนด้านขวาของรถเทรลเลอร์ ยังมีรถเก๋งอีก 2 คัน ถูกเฉี่ยวชนอัดอยู่กับการ์ดเลนส์คอนกรีตเสียหายพังยับ และก่อนที่จะทำให้รถเทรลเลอร์หยุดได้เฉี่ยวชนรถคันอื่นอีก 13 คัน รถที่ถูกชนมี รถตู้ 2 คัน กระบะ 4 คัน เก๋ง 9 คัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 6 ราย รวมทั้งรถตู้ อาสากู้ชีพ ร่วมกตัญญู ทะเบียน ฮต.2161 กรุงเทพมหานคร ที่ผู้โดยสารเป็นหญิงกระเด็นออกมานอกรถ ถูกรถทับ หน่วยกู้ชีพได้ช่วยปั๊มหัวใจ ทำ cpr แต่ไม่เป็นผล รีบนำส่ง รพ.มวกเหล็ก ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด แต่แพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้

ส่วนคนขับถเทลเลอร์ คันต้นเหตุ ชื่อนายอนุสรณ์ ดอนล่า อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว มาที่ สภ. กลางดง ซึ่งได้กลิ่นแอลกอฮอล์และมีอาการมึนเมา ก่อนที่จะถูกเจ้าของรถที่ถูกชนจะรุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ขึ้น 300 มิลลิกรัม ซึ่งกฎหมายได้ให้แค่ 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อหา ขับรถในขณะมึนเมา และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และถึงแก่ความตาย รวมทั้งทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

ส่วนการจราจรที่ต้องปิดถนนขาลงมอกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้า ทาง กทม. ติดยาวประมาณ 12 กม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลกลางดง และของ อบต. พญาเย็น ฉีดล้างวัสดุ พร้อมคราบน้ำมันที่อยู่บนถนนก่อนเปิดการจราจร