คนเมืองกาญจน์ กว่า 25,000 คน ร่วมเวที "กาญจนบุรี แลนด์สไลด์ เพื่อไทยเท่านั้น" แห่ฟังปราศรัย "อุ๊งอิ๊งค์" พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครยกจังหวัด

วันที่ 29 ม.ค. 2566 บรรยายกาศการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดกาญจนบุรี นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะ ได้เดินทางมาถึงบริเวณศาลหลักเมือง เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ทั้ง 5 เขต มี นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือกอล์ฟ เขต 2 นายชูศักดิ์ แม้นทิม หรือเจี๊ยบ เขต นางสาวพลอย ธนิกุล หรือเลขาฯพลอย เขต 4 นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ หรืออธิบดีศักดา เขต 5 นายพนม โพธิ์แก้ว หรือ สจ.ไก่ และมวลชนพรรคเพื่อไทยกว่า 300 คนรอต้อนรับ

ต่อจากนั้น น.ส.แพรทองธารได้นำคณะเข้าทำการสักการะศาลหลักเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากนั้นได้พบปะกับประชาชนกลุ่มเสื้อแดงมาร่วมให้การต้อนรับและมอบดอกกุหลาบสีแดง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักเรียนกลุ่มนักศึกษาจาก กทม. มาให้การต้อนรับ

ต่อจากนั้นคณะครอบครัวเพื่อไทยเดินทางไปพบปะกับนายวิเชียร เจนตระกูลโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมกลุ่มนักธุรกิจและภาคเอกชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว สมาคมร้านอาหารเครื่องดื่มจังหวัดกาญจนบุรี ที่โรงแรม The Zeit River Kwai โดยหอการค้ากาญจนบุรีและผู้ประกอบการได้ให้ข้อมูลขอให้พรรคเพื่อไทยผลักดันให้กาญจนบุรีเป็นเมืองแห่งศูนย์กลางการจัดสัมนนาเพื่อการท่องเที่ยว และร้องขอให้พรรคเพื่อไทยหาแนวทางแก้ปัญหาการทับซ้อนระหว่างที่ดินทำกินของราษฎรกับที่ดินของราชการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในปัจจัยการผลิตในการลงทุนของภาคธุรกิจ



หลังจากนั้น คณะพรรคเพื่อไทยเดินทางที่เวทีปราศรัยใหญ่ ณ ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี โดยนายธีรชัย ระวิวัฒน์ และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล เป็นพิธีกร แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดกาญจนบุรี และปราศรัยโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส. แเพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด มีคนมาร่วมมากกว่า 25,000 คน เก้าอี้ 10,000 ที่นั่งเต็มพรึ๊บ คนยืนฟังล้นสนาม รถจอดเต็มพื้นที่กว่า 50 ไร่

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทย พร้อมผลักดันกาญจนบุรีเป็นเมืองมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวพร้อมดันกาญจนบุรีเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวโลก ก่อนยุบสภาจะประกาศ 7 นโยบายเด็ดที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์อย่างแท้จริง

เวลา 19.00 น. นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ดีใจที่ได้มากาญจนบุรี ปลายปีได้ใช้มอเตอร์เวย์จากบางใหญ่มากาญจนบุรี ที่ริเริ่มในสมัยพรรคไทยรักไทย เริ่มสร้างในสมัยนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ย้ำชาวกาญจนบุรีเลือกเพื่อไทย ค่าแรง ประกาศที่ดินจังหวัดกาญจน์ ส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่ทหารใช้ฝึกซ้อมรบ เลือกพรรคเพื่อไทยจะใช้ระบบซีมูเลเตอร์ใช้ในการฝึกซ้อมรบ เอาที่ดินมาให้ประชาชนทำกิน นโยบายชุมชนต้องอยู่อย่างมีความสุข เรื่องการค้าขายชายแดนกับพม่าจะจะต้องดีขึ้น หลังยุบสภาจะประกาศนโยบายเด็ดของเพื่อไทยทันที ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้ง 5 เขต แลนด์สไลด์เลย