พระเสพยาบ้าถูกจับสึกได้วันเดียว หลอนบอกคนตามฆ่า บุกหาชาวบ้านขอความช่วยเหลือ

พระบวช 9 พรรษา เสพยาบ้าถูกคณะสงฆ์จับสึกเมื่อวาน ใช้ชีวิตทางโลกได้วันเดียวหลอนหนัก บุกบ้านญาติพี่น้องขอความช่วยเหลือ กลัวมีคนมาฆ่า ชาวบ้านผวากลัวจะเกิดเหตุคลั่งเหมือนในข่าวรีบแจ้งตำรวจควบคุมตัวไปโรงพักได้ทัน เบื้องต้นยังสอบปากคำไม่ได้ เกิดอาการหลอนหนัก

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง เข้าควบคุมตัวชายคนหนึ่งอยู่ในอาการหลอนประสาท พยายามจะดิ้นให้หลุดจากตำรวจด้วยความหวาดกลัวคิดไปเองว่าจะมีคนมาฆ่า โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงสายวันที่ 29 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางมุก สงกลาง อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังที่ถูกคนบุกรุกในช่วงกลางวันที่ผ่านมา

 

นางมุกกล่าวว่า  กลับจากขายของที่ตลาด มาถึงบ้าน จึงนอนพักผ่อน เพราะอากาศหนาว ก็มีนายแพร หรือนายสุพรรณ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นญาติห่างๆ บุกรุกเข้าในบ้าน จนถึงที่นอน โดยบอกว่ามีคนตามมาฆ่า ขอความช่วยเหลือด้วย  แต่ท่าทางไม่น่าไว้ใจ จึงตะโกนเรียกลูกชายมาช่วย  และลูกชายก็มาจับตัวนานายแพรเอาไว้

 

“ยายเดินออกจากห้องนอน ไปเข้าห้องน้ำ  นายแพรก็วิ่งตาม พร้อมตะโกนว่ามีคนมาตามฆ่า ลูกชายจึงวิ่งตามและคุมตัวไว้  หลานสาวอยู่ข้างบ้านเห็นเหตุการณ์จึงโทรศัพท์แจ้งกำนันและตำรวจมาระงับเหตุ  เหตุการณ์ดังกล่าว แม้นายแพรไม่มีอาวุธ  แต่ท่าทางน่ากลัว  อีกทั้งในบ้านมีผู้ป่วยติดเตียง และนอนฟอกไตอยู่ หากนายแพรอาละวาดขึ้นมา เกรงว่าจะกระทบกับคนป่วยและลูกหลาน จึงขอให้ตำรวจเอาตัวไป”

 

ขณะที่นายฉัตรชัย กำนันตำบลหนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น  กล่าวว่ากรณีของนายแพรนั้น ก่อนจะมาก่อเหตุ บุกรุกบ้านคนอื่นในครั้งนี้นั้น  เพิ่งถูกให้สึกจากพระเมื่อวันที่ 28 มค.ที่ผ่านมา เนื่องจากบวชเป็นพระมา 9 พรรษา ล่าสุดมาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่นได้ประมาณ 1 พรรษา โดยก่อนที่จะถูกให้สึกจากพระนั้น ได้ออกจากวัดไปอยู่ที่บ้านญาติที่คุ้มศรีบุญเรืองบ้านหนองกุง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  เมื่อกลับเข้าวัด เจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะจังหวัดจึงทำการสอบสวน และส่งตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด ผลตรวจออกมาเป็นบวก และรับสารภาพว่า ซื้อยาบ้ามาเสพ จึงถูกให้สึกจากพระ  เมื่อสึกจากพระก็กลับไปอยู่บ้านญาติ แล้วก็มาก่อเหตุบุกรุกบ้านขอชาวบ้านในบ้านหนองกุงดังกล่าว

 

ทางด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง  กล่าวว่า   มีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้วว่ามีคนเมา บุกรุกอาละวาด  เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงไประงับเหตุ ก็พบนายสุพรรณ อยู่ในบ้านของชาวบ้าน จึงเข้าควบคุมตัวมาที่สภ.น้ำพอง   จากการสอบสวนในเบื้องต้น รับสารภาพว่า ช่วงที่บวชเป็นพระ ได้ออกจากวัดมาที่บ้านญาติแล้วเอาเงิน 100 บาทให้เพื่อนไปซื้อยาบ้ามาให้เสพ 2 เม็ด จากนั้นก็ถูกจับให้สึกจากพระ  เมื่อกลับมาอยู่บ้าน ก็ถูกคนตามมาจะฆ่าให้ตาย จึงหนีออกจากบ้านมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน รวมทั้งพูดเพ้อเจ้อต่างๆนานาเหมือนคนไม่มีสติ จึงประสานญาติให้มาพบพนักงานสอบสวน ว่าจะดำเนินการอย่างไร หากจะส่งตัวไปรักษาก็จะประสานงานกับโรงพยาบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้  เพื่อส่งตัวไปรักษา ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา  แต่ควบคุมตัวไว้ในห้องขัง เพื่อสงบสติอารมณ์ และสามารถให้ปากคำได้ พูดคุยได้จึงจะทำการสอบสวน