"เพื่อไทย" เยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ชุมชนสระโกสินารายณ์ ราชบุรี ผลงานสมัยรัฐบาล "ทักษิณ" ด้าน "อุ๊งอิ๊งค์" อ้อนคนบ้านโป่ง เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ กวาด ส.ส.ยกจังหวัด

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อม ส.ส. และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ชุมชนสระโกสินารายณ์ จ.ราชบุรี เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้และห้องสมุด ภายใต้แนวคิด “ศึกษาอดีต พัฒนาปัจจุบัน สร้างสรรค์อนาคต เพื่อลูกหลานชาวตำบลท่าผา” ผลงานในรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร โดยทางคณะได้ร่วมสักการะ ถวายพวงมาลัยดาวเรือง องค์พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรเปล่งรัศมี และชมนิทศรรศการภายในพิพิธภัณฑ์ด้วย

 

จากนั้นทางคณะพรรคเพื่อไทย พบปะประชาชน ในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยมีประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ พร้อมทั้งมอบดอกไม้ พวงมาลัยให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกับประชาชน ที่มารอต้อนรับว่า หากต้องการออกจากความทุกข์ยาก ความลำบาก มาตลอด 8 ปีที่ถูกแย่งอำนาจไป พรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์คืนให้กับประชาชน พร้อมฝากนางสาว แพทองธาร ชินวัตร และผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่ได้ดูแลประชาชน ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้แก่ 1.นายนพพล ภู่แย้ม 2. นายไก่ ห้องริ้ว 3.น.ส.ชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร

 

ด้านนางสาวแพทองธาร กล่าวว่าวันนี้มีเวลาสั้นๆ ได้มีโอกาสมาทักทายชาวราชบุรี พรรคเพื่อไทยมากันอย่างเต็มที่ เมื่อสักครู่คุณพ่อโทรมา บอกว่าเคยมาเขตนี้บ่อย ๆ เรื่องงบประมาณที่สร้างพิพิธภัณฑ์ก็มาตั้งแต่สมัยไทยรักไทย

 

นางสาวแพทองธาร กล่าวด้วยว่า ได้กลับมาตรงนี้ได้รับฟังเรื่องเล่าจากคุณพ่อก็รู้สึกอบอุ่น และต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่สมัยไทยรักไทย โดนยุบไป สร้างขึ้นมาใหม่โดนยุบอีก ก็ขึ้นมาใหม่ ตอนนี้เราอยากจะเป็นพรรคที่แข็งแรง พรรคที่ขับเคลื่อนโดยเอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง นโยบายของประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชนได้จริงๆ

 

"สำหรับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่มีค่าแรง 600 บาท เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ข้าราชการเงินเดือนขึ้น ขอให้พี่น้องและพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ให้แลนด์สไลด์ทั้งราชบุรีเลย"

 

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวทักทายประชาชนว่า วันนี้พรรคเพื่อไทย มาชวนพี่น้องประชาชนรวมพลังเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์สร้างรัฐบาลของประชาชนมาแก้ปัญหา เราต้องเรียนพี่น้องว่าการจะมาชวนให้พี่น้องเขตนี้เลือก ส.ส.พรรคเพื่อไทย เพราะเมื่อปี 2548 นายชะวรลัทธิ์ ชินธรรมมิตร หรือ แจ๊คกี้ ได้รับเสียงสนับสนุนจากพี่น้องให้ เป็น ส.ส.พรรคไทยรักไทยมาแล้ว แม้คราวนี้ จะไม่ใช่รักเก่าที่บ้านเกิด แต่มาหารักเก่าที่บ้านโป่ง เรามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดราชบุรี ทั้ง 3 คน วันนี้พี่น้องเสื้อแดงก็มาอยู่ที่นี่ พี่น้องที่อาจจะไม่เคยเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็มาอยู่ที่นี่ พี่น้องที่เคยคิดต่างทางการเมืองก็มาอยู่ที่นี่ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของคนทุกคน เป็นพรรคของประชาชนทุกคน ไม่ว่าคุณจะเคยเชื่อทางการเมืองแบบไหน ถ้าวันนี้เชื่อตรงกันว่าประเทศไทยจะต้องรอดไปต่อได้ ต้องให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลที่มีความสามารถเข้ามาทำงาน เลือกเพื่อไทยได้ทุกคนทุกฝ่าย

 

สำหรับการลงพื้นที่ จ.ราชบุรีในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดต่อกับจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในช่วงค่ำวันนี้ พรรคเพื่อไทยจะเปิดปราศรัยใหญ่ #แลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ที่ลานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งนับเป็นการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคกลางครั้งแรก