ชาวนาสุรินทร์ระทม! มองดูไฟไหม้ ฟางข้าวกว่า 200 ก้อน ในโรงเก็บฟางวอด หลังเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ หวั่งนำไปขายทำทุนใช้จ่ายในครอบครัว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลลำดวนสุรพินท์ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากนายศรี เสาใย เจ้าของบ้าน ว่าเกิดเหตุไฟไหม้อย่างรุนแรงที่โรงเก็บฟางข้าว ของจึงประสานรถดับเพลิง, อบต.ตะเปียงเตีย และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์จุดลำดวน เร่งสนับสนุนและให้การช่วยเหลือที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปถึงพบไฟกำลังโหมลุกไหม้โรงเก็บฟางอย่างรุนแรง รถน้ำ 1 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดพร้อมกันนี้ชาวบ้านใกล้กันก็ช่วยกันดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านพื้นที่ใกล้เคียง ทราบต่อมาเจ้าของโรงเก็บฟาง โดยเจ้าของบ้านกำลังยืนมองไฟไหม้โรงเก็บฟางด้วยความเสียดาย และเสียใจ

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน ระบุว่าหลังเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ ตนได้อัดฟางก้อนไว้ที่ทุ่งนา พึ่งทยอยขนฟางที่อัดเป็นก้อนไว้ มาเก็บในโรงเก็บฟางแห่งนี้เสร็จก็กลับไปอยู่บ้าน ตอนเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านได้มีชาวบ้านใกล้เคียงโทรมาแจ้งว่าไฟไหม้โรงเก็บฟาง จึงรีบมาดูก็แทบจะล้มทั้งยืน ไฟโหมลุกไหม้ฟางอัดก้อน ซึ่งมีกว่า 200 ก้อน เป็นมูลค่านับหมื่นบาท เพราะตอนนี้ฟางอัดก้อน ขายก้อนละ 50 บาท หวังจะนำไปขาย เพื่อทำทุนใช้จ่ายในครอบครัว แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุไฟไหม้จนไม่เหลือแบบนี้

ด้านนายชัยธัช หวังสม นายกเทศมนตรีตำบลลำดวนสุรพินท์ ฝากเตือนเกษตรกรทั้งที่ทำนา และทำไร่อ้อยว่า ช่วงนี้หน้าแล้ง ลมแรงโดนไฟนิดเดียวก็เกิดลุกลามได้ง่าย และก็เกิดอันตรายกับบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง อยากให้ระมัดระวัง ช่วยเป็นหูเป็นตา ในเรื่องการจุดไฟ หรือทำให้เกิดประกายไฟต่างๆ รวมถึงการเผาตอฟางข้าวซึ่งจะลุกลาม เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา.