"บอม ธนิน" คันปากอยากพูดความจริง ทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ ถ้าคนเก่ง มีฝีมือได้โอกาสก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน ด้านชาวเน็ตถูกใจบอกเป็นทุกที่ อย่าทำให้เป็นเรื่องปกติ

วันที่ 29 ม.ค.66 จากประเด็นดราม่าเดือด! #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย จนกลายเป็นที่ถกสนั่นบนโลกทวิตเตอร์เป็นอย่างมาก

ล่าสุดพระเอกมาดเข้ม "บอม ธนิน" ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่ทำเอาชาวเน็ตฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า "เห็นคนพูดถึงสมาคมเทนนิสกัน ผมเล่นและแข่งเทนนิสมาตั้งแต่10ขวบ .... คันปากจังเลย อยากพูดความจริง บอกเลยว่าเรื่องแซ่บกว่าที่คุณคิดและโยงไปถึงทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ #สมาคมเทนนิส"

ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวก็ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากตั้งตารอ ว่าพระเอกหนุ่มจะออกมาแฉอะไรต่อไป

ต่อมาหนุ่มบอม ธนิน ก็ได้ออกมาโพสต์ต่อว่า "ถ้าคนที่มีฝีมือดีที่สุดได้โอกาสไปแข่งที่ต่างประเทศก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน (เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเป็นด้วย) มีหลายคนเลิกเล่นเพราะทางสมาคมไม่ให้ทุนไปแข่งที่ต่างประเทศทั้งๆที่ชนะการแข่งขัน แต่กลับไปให้เด็กที่ขึ้นตรงกับทางสมาคม #สมาคมเทนนิส เบา ๆ ไปก่อนนะ"

ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยระบุว่า "ทำไมไทยชอบทำให้เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องปกติ เรื่องเด็กเส้น เด็กไส้ต่างๆ จะเรียกว่า เป็นทุดแวดวง ทุกวงการเลยก็ว่าได้" "ระบบอุปถัมภ์แบบไทยๆ" "ก็เหมือนวงการแบดมินตันกับวงการขี่ม้าอ่ะแหละ คนไม่เก่งจริงได้ติดทีมชาติเฉย!!!"