"บิ๊กโจ๊ก" เตรียมออกหมายจับเพิ่ม จนท.ดีเอสไอ บุกค้นห้องพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ส่วน 3 จนท. ที่มอบตัวเมื่อวาน (28 ม.ค.66) เบื้องต้นให้การปฏิเสธและใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไปแล้ว

วันที่ 29 ม.ค.66 จากกรณีที่ 3 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่ถูกออกหมายจับ กรณีเป็นบุคคลเดียวกับที่อยู่ในคลิปกล้องวงจรปิดการตรวจค้นคอนโดมิเนียมของทุนจีนสีเทาย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.65 หลังจากที่เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ได้เข้าค้นบ้านพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูย่านสาทร โดยเข้ามอบตัว เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ม.ค.66)

โดยวันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 3 นายได้เข้ามามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา รวม 2 ข้อหา "บุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาล" เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอไปให้ข้อมูลในชั้นศาล โดยพนักงานสอบสวนใช้เวลาในการสอบตำรวตทั้ง 3 คน นาน กว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้ตำแหน่งในการประกันตัวออกไป

ขณะนี้จากการสอบสวนจะมีการออกหมายจับเพิ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่ม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่หรือจะออกอีกกี่หมายจับ