วงการผ้าเหลืองระอุ! "หลวงพ่อ" เครียดกิจนิมนต์ ซดเหล้าย้อมใจ บุกแทง พระร่วมวัดถึงกุฏิ-เย็บกว่าสิบเข็ม ก่อนเผ่นหนี

วันที่ 29 ม.ค.66 เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (28 ม.ค.66) ร.ต.อ.อรรษนัย ผาบจันดา รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพระสงฆ์ใช้มีดแทงกันได้รับบาดเจ็บภายในกุฏิ จึงได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุภายใน "วัดธรรมธาราม" ม.6 (บ้านห้วยน้อย) ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยชาวบ้านได้นำพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บชื่อว่า "พระชูชีพ เตชะปัญโญ" อายุ 64 ปี ที่ถูกแทงด้วยมีดพกสั้นที่แขนซ้าย มีเลือดไหลเป็นทางยาว ตั้งแต่บริเวณทางขึ้นกุฏิไปจนถึงภายในห้อง นำตัวส่งโรงพยาบาลคลองขลุง ส่วนพระสงฆ์ที่ก่อเหตุชื่อว่า "พระวันขัย สระสรีโสม" อายุ 63 ปี หลังจากก่อเหตุก็ได้หลบหนีออกจากวัดไปทันที เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการวัด ได้เข้าตรวจสอบภายในกุฏิของ "พระวันขัย" (พระสงฆ์ที่ก่อเหตุ) พบภายในกุฏิมีกลิ่นเหล้าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ โดยได้พบขวดสุรา 40 ดีกรี ถูกเปิดดื่มเหลืออยู่ครึ่งขวด และมีขวดสุราหงษ์ทองที่ใส่น้ำผึ้งตั้งอยู่ใกล้กัน

จากการให้ข้อมูลของคณะกรรมการวัด ได้บอกว่า "พระวันชัย" ที่ก่อเหตุและหลบหนีนั้น ได้บวชที่วัดดังกล่าวมาเกือบ 2 พรรษาแล้ว ซึ่งก็เป็นอดีตกำนันตำบลแม่ลาด และเป็นอดีดผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านห้วยน้อย (ในพื้นที่มาก่อน) ไม่คิดว่าจะมีพฤติกรรมและก่อเหตุแบบนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของวัดเสื่อมเสีย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการทางคดีให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานเพื่อที่จะติดตามตัวพระวันชัยที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ สามเณร "ณธิวัฒน์ คะอังกุ" อายุ 17 ปี เล่าว่า "ขณะที่ตนเองกำลังล้างภาชนะใส่อาหารให้สุนัขภายในวัด ประมาณ 18.30 น. อยู่ ๆ "พระชูชีพ" ได้มาเรียกตนเองมาที่ห้อง พร้อมบอกว่าถูกพระวันชัยใช้มืดแทง ซึ่งเลือดได้ไหลจากแขนมาตามพื้นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ยินเสียงเอะอะโวยวายอะไรกันก็ไม่รู้ จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่เคยพระทั้งสองรูปทะเลาะอะไรกัน ที่พอทราบประมาณปีกว่า ๆเคยมีปัญหากันแต่ก็นานแล้ว ทั้งนี้หลังจากก่อเหตุพระวันชัยได้หลบหนีออกจากวัดไป ซึ่งคาดว่าจะมีคนมารับไป

นางสำราญ โพธิ์แสง อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า "ช่วงเวลาประมาณเกือบ 20.00 น. ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ กำลังจะไปฟังพระสวดในงานศพของคนในหมู่บ้าน ระหว่างทางตนเองเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งซ้อนรถจักรยานยนต์ใครไปก็ไม่รู้ ขับด้วยความเร็วมาก ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าคงจะมีคนมารับพระรูปดังกล่าวไปกิจนิมนต์งานสวดอภิธรรมศพและทำบุญ 100 วัน ของคนในหมู่บ้าน พระคงไม่พอ จนมารู้อีกภายหลังว่ามีเหตุพระสงฆ์ในวัดใช้มีดแทงกัน และพระที่ก่อเหตุก็หลบหนีไป ซึ่งก็ได้มาพูดคุยกับชาวบ้านคนอื่น ๆ ว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่

ต่อมา"พระชูชีพ เตชะปัญโญ" อายุ 64 ปี ได้เดินทางกลับจากโรงพยาบาล หลังจากได้เย็บบาดแผลที่แขนไปนับสิบเข็ม ได้เล่าให้ฟังว่า "อาตมากำลังเตรียมตัวจะไปสวดอภิธรรมงานศพของญาติโยมในพื้นที่ อยู่ ๆพระวันชัยก็ได้มาเคาะประตูห้องเรียกให้เปิด จากนั้นก็ได้ใช้มีดแทงเข้ามาที่แขน โชคดีที่เบี่ยงตัวหลบไม่งั้นคงโดนจุดสำคัญและอาจจะเจ็บหนักกว่านี้ แต่ก็ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะใด ๆ กันมาก่อน เพราะอาตมาไม่ได้คุยกับพระวันชัยมานานแล้ว ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกันมาก่อน ซึ่งน่าจะเก็บกดที่ไม่ได้รับกิจนิมนต์หลายงาน จนอาจทำให้เครียด แต่ยืนยันว่าไม่เคยมีเรื่องทะเลาะบาดหมางใจใดต่อกันมาก่อน