เพจดังเผยภาพวงจรปิด "ดาราสาวไต้หวัน" สูบบุหรี่ไฟฟ้าขณะเดินผ่านสระว่ายน้ำ พร้อมตั้งคำถาม #โป๊ะแตกอ้างว่าถูกตำรวจยัดบุหรี่ไฟฟ้า?

ความคืบหน้ากรณี อันยู๋ชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาเปิดเผยข้อมูลโดยอ้างว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท หลังมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

แต่อีกปมประเด็นที่มีดราม่า ในขณะที่ดาราสาวถูกตรวจสอบที่ด่านตรวจในวันดังกล่าวนั้น นั่นคือดาราสาว ได้มีการกล่าวหาว่า "หลังจากที่เขา (ตำรวจ) ได้เงินไปแล้ว ก็เอาบุหรี่ไฟฟ้าของคนอื่นมายัดใส่มือฉันและถ่ายภาพ"

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กดาวแปดแฉก โพสต์ภาพ รวมทั้งข้อความ ระบุว่า "#โป๊ะแตกอ้างว่าถูกตำรวจยัดบุหรี่ไฟฟ้า!?

จากกรณีเมื่อวานนี้(27 ม.ค.2566) เน็ตไอดอลสาวชาวไต้หวัน ให้สัมภาษณ์สื่อไต้หวันว่า เธอถูกยัดข้อหา และเธอเปิดข้อมูลให้เพิ่มเติมในสิ่งที่เกิดขึ้นว่า " พอตำรวจเอาเงินไปแล้ว พวกเขาก็ยัดบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ฉัน ฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไรในตอนนั้น แต่ก็ถูกตำรวจถ่ายรูป ตำรวจควบคุมตัวนักท่องเที่ยว เพียงเพราะพวกเราพูดภาษาไทยไม่ได้และกดดันให้ต้องจ่ายเงินโดยดี "

คำให้สัมภาษณ์ของเธอที่บอกว่า ฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไรในตอนนั้น ทำให้ชุดสืบสวนตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยชุดสืบสวน พบภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานที่แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2565 เวลา 13.55 น. กล้องวงจรปิดบริเวณทางเดินสระว่ายน้ำชั้น 11 พบเน็ตไอดอลสาวสูบบุหรี่ไฟฟ้าอยู่บริเวณทางเดินสระว่ายน้ำ ชั้น 11 ขณะกำลังเดินไปที่ลิฟต์โดยสาร
ต่อมาเวลา 13.56 น. กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าลิฟต์โดยสารชั้น 11 ที่กำลังจะโดยสารลงไปชั้น 1 บันทึกภาพเน็ตไอดอลสาว ในมือขวาถือพอตบุหรี่ไฟฟ้าขณะใช้นิ้วมือขวากดโทรศัพท์มือถือที่ถือในมือซ้าย

ขณะเดียวกันเพื่อความถูกต้องของภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะที่เน็ตไอดอลสาว สวมหมวกใบใหญ่ปิดบังใบหน้า ชุดสืบสวนตรวจสอบ อินสตาแกรม ชื่อบัญชี " charlene_an517 " ซึ่งเป็นของเน็ตไอดอลสาวพบว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2566 เน็ตไอดอลสาวโพสต์ภาพถ่ายด้วยชุดกระโปรงสีครีม มีหมวกบังแดดสีครีมขอบดำ วางอยู่ข้างตัว แล้วเมื่อเปรียบเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางเดินสระว่ายน้ำ ขณะที่เน็ตไอดอลสาว สูบพอตบุหรี่ไฟฟ้าและถือพอตบุหรี่ไฟฟ้าในมือขวาขณะเล่นโทรศัพท์ที่หน้าลิฟต์โดยสารชั้น 11 เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2565 โดยแต่งกายด้วยชุดกระโปรสีครีม ใส่หมวกบังแดดสีครีมขอบดำ ลักษณะเดียวกันจึงเชื่อว่าเน็ตไอดอลสาวถ่ายภาพในวันที่ 31 ธ.ค.2565 แต่นำมาโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2566
เพราะฉะนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดในสถานที่ดังกล่าว ทำให้เชื่อได้ว่า เน็ตไอดอลสาว รู้จักและสูบบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งขัดแย้งกับการให้สัมภาษณ์กับสื่อไต้หวันว่าเธอไม่รู้ว่ามันคืออะไรในตอนนั้นและเธอใช้บุหรี่ไฟฟ้ามาก่อน"

นอกจากนี้ เพจดาวแปดแฉก ยังโพสต์คลิปและข้อความเพิ่มเติมอีกว่า "#เน็ตไอดอลสาวไต้หวันไม่รู้จักบุหรี่ไฟฟ้าถูกตำรวจยัดข้อหาจริงหรือ??

เธออ้างกับสื่อไต้หวันว่า ถูกยัดข้อหา ถูกตำรวจยัดบุหรี่ไฟฟ้า ตอนนั้นไม่รู้จักว่าคืออะไร ถูกตำรวจถ่ายรูป ถูกตำรวจเรียกเงิน
แต่ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพชัดเจนว่า เธอรู้จักบุหรี่ไฟฟ้า เธอสูบบุหรี่ไฟฟ้าพ่นควันออกมาขณะเดินอยู่ที่สระว่ายน้ำ

สิ่งที่เธออ้างกับสื่อไต้หวัน ขัดแย้งกับภาพวงจรปิด สิ่งที่เธอบอกเล่าในโพสต์ส่วนตัวอยู่ที่ด่านตรวจเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ระยะเวลาจากภาพวงจรปิด เธออยู่ที่ด่านตรวจแค่ 47 นาที

คิดวิเคราะห์สิ่งที่เธออ้างทั้งหมดขัดแย้งกับหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด หรือไม่ ??"

ขอบคุณภาพและข้อความ เพจเฟซบุ๊กดาวแปดแฉก