คนขับรถแท็กซี่สีชมพู-เขียว เข้าให้การตำรวจแล้ว เผย เพิ่งทราบข่าวว่าตนเองขับรถไปส่งดาราสาวชาวไต้หวัน ยืนยันแวะจอดแค่ 2 ที่

ความคืบหน้ากรณี อันยู๋ชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน ออกมาเปิดเผยข้อมูลโดยอ้างว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท หลังมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อนายอดิศักดิ์ คนขับรถแท็กซี่สีชมพู-เขียว จึงเชิญตัวมาให้ปากคำ ต่อมาหลังให้การนานกว่า 1 ชั่วโมง นายอดิศักดิ์ก หรือหนุ่ย คนขับรถแท็กซี่​ ได้เปิดเผย​ว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวตนได้ขับรถแท็กซี่รับผู้โดยสารชาวต่างชาติมาจากย่านสุขุมวิท เพื่อมาส่งที่ย่านห้วยขวาง แต่ตำรวจตั้งด่านตรวจบริเวณสถานทูตจีน เรียกตรวจ พร้อมระบุว่า ไม่ต้องรอเนื่องจากการตรวจต้องใช้เวลานาน ชาวต่างชาติชายคนดังกล่าวจึงลงจากรถไป

ในจังหวะที่ตนกำลังจะขับรถออกจากด่าน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งประกอบด้วยชาย 3 คนหญิง 1 คน ได้ขึ้นมาบนรถด้วย โดยชายคนแรกนั่งข้างหน้า ส่วนชายอีก 2 คนข้างหลัง และผู้หญิงนั่งฝั่งประตูขวามือหลังตนคนขับรถ จากนั้นผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่ด้านหลัง สามารถสื่อสารภาษาไทยได้บ้างเล็กน้อย บอกว่าไปห้วยขวาง แต่เมื่อขับออกมาได้เล็กน้อย ชายคนดังกล่าวบอกว่า ไปส่งเพื่อนรัชดา 32 ก่อน เมื่อถึงรัชดา 32 ชายนั่งหน้าก็ลงจากรถ

จากนั้นตนก็ขับออกไปส่ง 3 คนที่เหลือย่านห้วยขวาง ซึ่งเวลานั้นประมาณตี 3 นิดๆ โดยผู้ชายซึ่งพูดภาษาไทยได้นิดหน่อยเป็นคนจ่ายเงินค่ารถ จำนวน 200 บาท ซึ่งราคาตามมิเตอร์อยู่จะประมาณร้อยกว่าบาท ส่วนที่เหลือเขาบอกไม่ต้องทอน

"หลังขับรถไปส่งผู้โดยสารชาวต่างชาติทั้ง 4 คน ตนไม่ได้ติดตามข่าวสารอีกเลย เพิ่งมารู้ตัวในช่วงเช้าวันนี้ ว่าเป็นคนขับรถส่งดาราสาวชาวไต้หวัน​ พร้อมยืนยันว่าในระหว่างที่ขับรถออกจากด่าน จอดรถเพียงแค่ 2 ครั้ง คือ ที่รัชดา 32 ส่งผู้โดยสารชาย 1 คนและจอดครั้งที่ 2 คือตลาดห้วยขวาง​ ห่าง จากพระพิฆเนศประมาณ 20 เมตร ส่งสามคนที่เหลือ" คนขับแท็กซี่ กล่าว

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ นครบาล ยังได้ตรวจสอบไปยังผับแห่งหนึ่งย่าอาร์ซีเอ โดยวันนั้นลูกค้ากลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการ 11 คน วันดังกล่าวลูกค้ากลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการรวมทั้งสิ้น 11 คน นั่งในโซน vva หรือโซน VIP โดยมีการสั่งเครื่องดื่มเป็น สุราสังสรรค์กันถึง 4 ขวด น้ำอัดลม 5 ขวด น้ำเปล่า 5 ขวดโซดา 5 ขวดเบียร์ 4 ขวดน้ำแข็ง 2 ถัง 23,900 บาท โดยชำระผ่านบัตรเครดิต จากนั้น 4 คนประกอบด้วยชาย 3 หญิง 1 ได้ออกจากร้านโดยใช้บริการ​แกร็บ