"ทนายธรรมราช" ทนายความของ "ครูบาไก่" เผยเตรียมแจ้งความเพิ่ม "อิคคิว"ปมคลิปฉาวตอกเสาเข็ม ส่วนคลิปเล่นบานาน่าโบ๊ต แจงความผิดทางสงฆ์ไม่ต้องสึก

28 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเกิดกรณีดราม่าร้อนวงการสงฆ์กล่าวอ้างถึงการประพฤติตนที่ไม่เหมาะสมของพระชื่อดัง "ครูบาไก่ ล่าสุด ที่วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

ยังคงมีประชาชนเดินทางมากราบนมัสการครูบาไก่พระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อย่างไม่ขาดสาย ซึ่งพระครูบาไก่มีสีหน้าสดใส พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับลูกศิษย์ตามปกติ

 

ทั้งนี้ นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของครูบาไก่ เข้ามาพบครูบาไก่ด้วย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า หลังจากเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นางสาวคมคาย หรือบุ๋ม เวกนวล อายุ 43 ปี นางสาววาสนา หรืออิคคิว เคลือบสูงเนิน อายุ 33 ปี นายชำนาญ อาจวาที อายุ 36 ปี นายธัญญบูรณ์ จิตเฉย อายุ 28 ปี รวม4 คน ไปแล้วเมื่อวันที่14 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งแรก

 

ขณะนี้อิคคิวและบุ๋มก็ยังไม่หยุด ยังร้องเรียนกับหน่วยงายต่างๆอย่างไม่สิ้นสุด รวมถึงเอาหลักฐานอันเป็นเท็จ ทั้งกรณีตอกเสาเข็ม มากล่าวหาว่าเป็นครูบาไก่ จนมีคนต่างชาติมายอมรับ ว่าไม่ใช่ครูบาไก่ ทำให้เห็นว่า ทั้งสองคนมีเจตนาที่จะทำลายครูบาไก่ ด้วยหลักฐานที่เป็นเท็จ จึงจะรวบรวมหลักฐานต่างๆที่ทั้งสองคนยื่นตามหน่วยงานต่างๆที่ทำให้ครูบาไก่เสื่อมเสีย รวบรวมหลักฐานเหล่านี้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ขึ้นต่างกรรม ต่างวาระ นำเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.มัญจาคีรี ให้มีการสอบสวน ดำเนินคดีกับอิคคิวและพวกตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ส่วนคลิปเล่นบานาน่าโบ๊ตนั้น เป็นวันเดียวกับวันที่นั่งเจ็ตสกี สอบถามครูบาไก่แล้ว ครูบาก็ตอบแล้วว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสม คณะสงฆ์คงจะดำเนินการตำหนิหรือให้เข้ากรรมเพื่อปลงอาบัติ

 

ในขณะเดียวกันก็ได้รวบรวมหลักฐานทางโซเชียลที่เกี่ยวข้องกีบอิคคิวและบุ๋ม ที่มีความร่ำรวยผิดปกติ โดยเฉพาะในช่วงที่เข้ามาอาศัยอยู่ในวัด ที่มีการซื้อรถสปอร์ตป้ายแดง และสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 100 บาท ว่า เอาเงินมาจากไหน ซึ่งได้รวบรวมหลักฐานต่างๆจากเฟสบุ๊คส่วนตัวของทั้งสองคนเป็นหลักฐาน เข้าร้องเรียนต่อ ปปง.ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของทั้งสองคนแล้วเมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

 

ทนายความ กล่าวอีกว่า การเดินทางมาที่วัดครั้งนี้ก็ได้สอบถามรายละเอียดการสร้างศาลาที่ตั้งท้าวเวสสุวรรณหรือศาลาวาสนามมหามงคลและการสร้างท้าวเวสสุวรรณ ที่การก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ จากครูบาไก่ ซึ่งทราบว่า วัดยกที่ดิน 4 ไร่ให้ก่อสร้างศาลา โดยมีอิคคิวเป็นเจ้าภาพและรับบริจาคทางโซเชียลให้ประชาชนมาร่วมทำบุญ โดยโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีส่วนตัว ซึ่งวัดไม่เกี่ยวข้องด้วย และอิคคิวยังเป็นฝ่ายทำสัญญาจ้างผู้รับเหมา มาก่อสร้างศาลาด้วยตัวเอง สร้างท้าวเวสสุวรรณก็เช่นกัน ซึ่งจากการสอบถามจากผู้รับเหมสร้างศาลาที่ตั้งท้าวเวสสุวรรณนั้น ทำสัญญาจ้าวด้วยงบประมาณสามล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นสี่งวดๆละ330000 บาท แต่จ่ายเงินให้ผู้รับเหมาเพียง 200000 บาทเท่านั้น ทั้งที่ผู้รับเหมาทำงานครบสี่งวดแล้ว