ตาวัย 70 หายป่วยกลับมาบ้านช็อกหนักมาก! หลานเทวดารื้อหลังคาบ้านทั้งหลัง!! โล๊ะขายร้านของเก่า ก่อนซื้อยาบ้าเสพกับเพื่อนรัก!

วันนี้ (28 ม.ค.66) ตร.สภ.ไชยวานรับแจ้งจากนายวรณ์ ครวญหา  อายุ 70 ปี ชาวบ้านไชยวาน หมู่ 2 ต.ไชยวาน อ.ไชยวน จ.อุดรธานี แจ้งว่า ขอให้ตร.มาตักเตือนนายนายอภินันท์ ครวญหา อายุ 27 ปี หรือนายเต้ย หลานชาย หลังก่อวีรกรรมรื้อหลังคาบ้านไปขายร้านของเก่า เมื่อ ร.ต.ท.ธานี  ไขแสงจันทร์ พาสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ไปที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวปลูกอยู่กลางทุ่งนาเป็นบ้านปูนชั้นเดียวในพื้นที่ประมาณ 80 ตารางวา แต่หลังคาบ้านไม่เหลือแม้แต่แผ่นเดียว มองเห็นเพียงโครงหลังคาเหล็ก แดดจากพระอาทิตย์ส่องได้ถึงตัวบ้านทุกห้อง

นายวรณ์ ผู้เป็นตาบอกว่า ป่วยโรคไตได้ไปรักษาอยู่กับลูกสาวคนโตที่อ.วานรนิวาส จ.สกลนครนานกว่า 1 เดือนแล้ว เพิ่งกลับมาบ้านเมื่อวาน ถึงกับตกใจ! เพราะหลังคาบ้านหายเกลี้ยง

พอถามนายเต้ย หลานชายสุดที่รัก สารภาพว่า รื้อเอาหลังคาไปขายจริงเพราะไม่มีเงินกินข้าว นอกจากนี้ยังมีทีวี ตู้เย็น ไม้แผ่นที่ยุ้งฉางข้าวนายเต้ยก็เอาไปขายหมด เหลือแต่เสายุ้งฉางข้าว โดยตาวรณ์ไม่เอาเรื่องเอาราวหลานชาย แต่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยว่ากล่าวตักเตือนนายอภินันท์หรือเต้ยฯว่าอย่าทำแบบนี้อีก ฝั่งนายเต้ยอภินันท์ฯรับปากจะไม่ทำ

ต่อมา พ.ต.ท.ธนพล ภูเด่นผา สวป.สภ.ไชยวาน พร้อมด้วย ด.ต.เลิงนารินทร์ ชาวดอน ผบ.หมู่(ป)สภ.ไชยวาน ได้เดินทางไปพบกับนายเต้ยหลานเทวดาตาวรณ์อีกครั้ง หลังจากรับแจ้งจากตาวรณ์ว่าได้กลับมาอยู่กับลูกสาวที่อ.วานรนิวาสแล้ว ขอให้ตร.ช่วยไปดูหลานชายให้อีกหน่อยว่าจะขโมยอะไรที่บ้านไปขายอีกไหม  ตำรวจกลับไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีก

พอไปที่เจอฉากเด็ด เมื่อนายเต้ยและเพื่อนซึ่งกำลังก้มหน้าก้มตาเสพยาบ้าอย่างเมามัน พอเห็นตร.จะวิ่งหนีออกจากบ้านก็ไม่ทัน ตร.ตะครุบตัวเอาไว้ได้  พบของกลางเป็นอุปกรณ์เสพยาบ้าและมีกลิ่นยาบ้าฟุ้งทั่วบ้านนายเต้ยสารภาพว่าตาวรณ์ให้เงิน 50 บาทเอาไว้ใช้เมื่อวานนี้ก่อนจะกลับไปอยู่กับบ้านเพื่อรักษาอาการป่วยที่อ.วานรนิวาส เช้าวันนี้จึงไปซื้อยาบ้ามาเสพ 1 เม็ดกับเพื่อนชื่อเปา ตร.จึงควบคุมตัวมายังสภ.ไชยวานตรวจหาสารเสพติดก็พบเป็นสีม่วงทั้ง 2 คน ส่งตัวไปบำบัดที่รพ.ไชยวานต่อไป

นายเต้ยสารภาพว่า อาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว แม่เสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนตาวรณ์ก็ไม่อยู่ด้วยไปรักษาอาการป่วยโรคไตกับป้าที่อ.วานรนิวาสเป็นเดือนแล้ว ตนเองทำการรื้อหลังคาบ้านของตาจริงเพราะไม่มีเงินซื้อกับข้าวกิน รื้อมาได้ 1 อาทิตย์แล้ว จนหลังคาบ้านไม่เหลือแม้แผ่นเดียว เหลือแต่โครงหลังคา ส่วนตู้เย็น ทีวีก็เอาไปขายด้วยที่ร้านรับซื้อของเก่า ขณะที่นายเต้ยก็บอกว่าถ้าไม่มีเงินต่อไปก็จะงัดเอาเหล็กโครงหลังคาไปขาย แต่วันนี้ตร.ก็มาเจอก่อน