ไม่ตื่นเต้นเพราะจะพูดจากใจ !! "บิ๊กตู่" ประเดิมเวทีแรกขึ้นปราศรัย ทุ่มตรงวันนี้ "รทสช."ยกทัพบุกชุมพร ป้ายหาเสียงพรึ่บแล้ว

28 ม.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นำคณะผู้บริหารและสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายสุชาติ ชมกลิ่น นายธนกร วังบุญคงชนะ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ นายอนุชา บูรพชัยศรี พร้อมบรรดาว่าที่ผู้สมัคร และสมาชิกพรรค

 

โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเวลา 14.00 น. ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD 2536 ไปยังสนามบินชุมพรจังหวัดชุมพร โดยนายกฯนั่ง 1A ฮอตซีท โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ระหว่างขึ้นเครื่อง พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวกับสื่อมวลชน ไม่ตื่นเต้นกับการขึ้นเวทีปราศรัยครั้งแรก ในฐานะนักการเมือง จะเป็นการปราศรัยจากใจไม่ได้เตรียมพร้อมอะไร

 

เมื่อถามว่า เตรียมภาษาใต้มาพูดหรือไม่ พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็พอพูดได้บ้าง แต่คงไม่ได้พูดอะไรมาก เพราะเราไม่ใช่เจ้าของภาษา แต่เป็นคนไทยด้วยกัน ใช้ภาษาอะไรก็คุยกันได้

 

ส่วนที่มีรายงานว่า เตรียมเก้าอี้ไว้กว่าหมื่นที่นั่ง แสดงว่าคนจะมาเยอะ ตื่นเต้นหรือไม่ ปกติตอนพูดกับคน 60  70 ล้านคนอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้มารวมกันเยอะๆในที่เดียวกัน เวทีและเวทีใหญ่ไม่รู้ แต่ตนพูดจากใจ