"ไทด์ เอกพัน" พาลูกสาว"น้องมู่หลาน"เข้าแจ้งความ โดนโกงเงินบัตรคอนเสิร์ต

วันที่ 27 มกราคม 2566 ที่ สน.ตลิ่งชัน นายเอกพัน บรรลือฤทธิ์ หรือ ไทค์ พาลูกสาวและเพื่อนลูกสาว เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บัญญัติ ชนะสิทธิ์ รอง สว. สอบสวน สน.ตลิ่งชัน หลังถูกหลอกให้โอนเงินจ้างกดบัตรคอนเสิร์ตศิลปินวงเกาหลีโดยอ้างว่าเป็น เพจรับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต โดยคิดค่าจ้างใบละ 200 บาทและค่าบัตรคอนเสิร์ต 6800 บาท รวมเสียหายรายละ 7000 บาท แต่สุดท้ายวันนี้ พบว่าบล็อกและปิดเพจหนี จากการติดตามเบื้องต้นพบเจ้าของบัญชี ปลายทางที่ลูกสาวโอนเงินไปยังมีชื่อนำหน้าเป็นเด็กหญิงและอ้างว่าถูกหลอกให้เปิดบัญชีลักษณะเป็นบัญชีม้าเช่นกันโดยโอนเงินทั้งหมดไปให้เด็กบัญชีอื่นแล้วพร้อมทั้งเดินทางไปแจ้งความเช่นกัน เบื้องต้นพบในกรุ๊ปที่มีการพูดคุยชักชวนให้ซื้อบัตรมีมากถึง 45 คนคิดเป็นเงิน 315,000 บาท

ด้าน ไทค์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือลูกสาวคนเล็กของตน "น้องมู่หลาน" เขาอยากดูวงนี้มาก (วงTreasure) หลังจากที่เขาเคยมาแสดงที่เมืองไทยแล้วครั้งนึง แต่ลูกสาวไม่ได้ไปดู เพราะวันนั้นไปดูBlackpink ครั้งนี้เขาเลยตั้งใจว่าจะไปดูให้ได้ ซึ่งจะแสดงวันที่1 เมษายนนี้ เขาเลยมาขออนุญาตตนเพื่อไปดู ตอนแรกตนไม่ได้อยากที่จะให้เขาดูเพราะบัตรราคาค่อนข้างแพง แต่เขาก็อยากดู เขาเลยขอเก็บเงินเองเพื่อจะซื้อบัตร ตนเห็นลูกมีความตั้งในเลยโอเค

ซึ่งเมื่อวานเขาก็มาบอกตนว่าวันนี้จะมีการกดบัตรคอนเสิร์ตนี้ เขาโอนเงินไปให้คนที่รับจ้างกดบัตร เป็นใครตนไม่ทราบ แต่คิดว่าเป็นพวกที่ทำแพลตฟอร์มขึ้นมาเพื่อให้ดูน่าเชื่อถือ ลูกสาวตนก็เชื่อและโอนเงินไป พร้อมกับเพื่อนของเขาด้วย 2 คน
ด้านมู่หลาน บอก คนละ7,000บาท เป็นค่าบัตร 6,800 บาท และค่าจ้างกดบัตร 200 บาท รวม2คน เป็นเงิน 14,000บาท ก็โอนไปให้เขาเพื่อที่จะให้เขากดบัตรคอนเสิร์ตให้ สุดท้ายวันนี้เขาก็ปิดแอคเคาท์ไปแล้ว ติดต่ออะไรไม่ได้เลย ตนมีหลักฐานทั้งหมด เบื้องต้นข้อมูลของเขาคือ "อาลิตา ช้างพลาย"

ด้านไทด์ ยังบอกอีกว่า พอเห็นเขาเงียบไปไม่ตอบข้อความลูกสาวก็รู้ทันทีเลยว่าโดนโกง เขาก็โทรมาบอกตน แล้วก็ร้องไห้ ตนคิดว่าน่าจะโดนอีกหลายรายเลย มู่หลานบอก 40คนแล้วที่โดนโกง คิดเป็นหลายแสนบาท แล้วเป็นเด็กหญิงตัวเล็กๆ ที่เป็นคนทำแบบนี้ ตนรู้สึกว่ามันถึงขนาดนี้แล้วเหรอ เขาเป็นเยาวชน ต่อไปประเทศจะเป็นยังไง ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามหน่อย ตนได้สืบรู้มาบ้างว่า เขาเรียนหนังสืออยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี และออกจากโรงเรียนนี่ไปตั้งแต่เทอมแรกแล้ว

น้องมู่หลานบอกตนเจอแอคเคาท์ของเขาในทวิตเตอร์ เพราะในทวิตเตอร์ปกติก็มีการรับกดบัตรแบบนี้อยู่แล้ว ตนเชื่อร้านนี้ก็เลยโอนเงินไป ตนก็มีเช็ครีวิวแล้ว เขาก็มีโพสต์ว่าเคยกดบัตรBlackpinkได้ ตนก็เลยเชื่อ ผู้ติดตามเขาเยอะด้วย ยอมรับว่าประมาทเอง ครั้งนี้เป็นการจ้างกดบัตรครั้งแรกของตน บอกหลังจากที่เขาเงียบไปตนก็ได้มีโทรไป เขาก็พูดว่า เขาไม่รู้เรื่อง เขาโดนจ้างมาอีกที และเขาได้โอนเงินไปให้คนที่จ้างไปแล้ว และตอนนี้เขาก็ปิดบัญชีแอคเคาท์ไปแล้วด้วย

ไทด์ ยังบอกอีกว่า ตนคิดว่าเป็นการตอบปัดปฏิเสธไป ว่าโดนหลอกมาอีกที เหมือนบัญชีม้า และน่าจะเป็นขบวนการ พอมีคนโอนมา คนที่จ้างบัญชีม้าก็หนีไป คนที่ซวยคือเด็กคนนี้ จะจริงเท็จยังไง ก็ให้ตำรวจผู้รับผิดชอบไปตรวจสอบดู

นอกจากนี้"มู่หลาน"บอกว่า พอมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ตนก็เสียใจมากๆ ตนรอคอนเสิร์ตนี้มานานมาก และเก็บตังค์เองด้วย เลยรู้สึกแย่กว่าเดิม อีกอย่างตนเตรียมของไว้ทุกอย่างเพื่อไปดูคอนเสิร์ตแล้วด้วย แต่กลับมาโดนแบบนี้ก่อน

สุดท้าย"ไทด์"ยังฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูแลและให้คำปรึกษาบุตร หลาน การซื้อของออนไลน์ หรือทำอะไรต่างๆในออนไลน์ ทุกวันนี้มีมิจฉาชีพเยอะมาก ก็ต้องคอยดูแล ตรวจสอบให้ดีก่อนจะโอนเงิน ตนก็เสียใจเหมือนกัน แต่มันก็เป็นบทเรียนให้กับลูกสาวของตนเหมือนกัน