"อุ๊งอิ๊งค์ " ยืนยันไม่มีดีลลับ พปชร. ย้ำเพื่อไทย มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาประชาชนไม่ได้มุ่งเน้นเอา "ทักษิณ" กลับบ้าน ส่วนจะกลับวันไหนพ่อยังไม่บอก แต่ไม่มีเอาพรรคเพื่อไทยมาเกี่ยว

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ยังไม่เคยคุยกันเลยเรื่องดีลลับร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ  โดยพรรคเพื่อไทยยังเดินหน้าหาเสียง และตนเองยังอุ้มท้องเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพื่อให้แลนด์สไลด์อย่างที่พรรคตั้งใจ สำหรับข่าวที่ออกมาตลอด เชื่อว่าจะไม่กระทบกับคะแนนนิยม เพราะประชาชน แยกได้และติดตามเขามาโดยตลอด หากมาถามกับตนเองก็ยังยืนยัน เหมือนเดิมว่าไม่มีการคุย

 

ส่วนที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดในคลับเฮาส์ว่าจะได้กลับบ้านตอนไหนนางสาวแพทองธารจะเป็นคนบอกนั้น นางสาวแพทองธารบอกว่าพ่อก็ยังไม่ได้บอกว่ากลับเมื่อไหร่ กลับอย่างไร เพียงแต่บอกว่าหากจะกลับตนจะเป็นคนบอก ซึ่งก็ต้องเป็นไปตามที่พ่อต้องการ

 

เมื่อถามย้ำว่าเตรียมไว้แล้วหรือไม่ว่านายทักษิณจะกลับไทยได้ในรูปแบบไหน นางสาวแพทองธารบอกว่า  พ่อออกจากประเทศไทยไปเกือบ 17 ปีแล้ว เชื่อว่าพ่อคงมีวิธีและขั้นตอนอยู่แล้ว ว่าจะเดินหน้าอย่างไร ขณะเดียวกันในฐานะลูกสาวเคารพในการตัดสินใจของพ่อ และพ่อก็ย้ำในคลับเฮ้าส์ตลอดจะไม่เอาพรรคการเมืองหรือพรรคเพื่อไทยมาเกี่ยวข้อง และการที่ตนมาอยู่ตรงนี้พร้อมกับพรรคเพื่อไทย ก็มุ่งหน้าหาเสียง และแก้ปัญหาให้กับประชาชน ไม่ได้มุ่นเน้นเพื่อเอานายทักษิณกลับบ้าน จึงขอให้แยกเรื่องกัน

 

ผู้สื่อข่าวยังได้ถามนางสาวแพทองธารถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  หลุดปากออกมาว่าไม่ชอบคนชื่อทักษิณ อย่ามาเอ่ยชื่อให้ได้ยิน โดยนางสาวแพทองธารหัวเราะ ก่อนจะตอบว่า "ถามคุณพ่อแล้วหรือยัง ว่าชอบพลเอกประยุทธ์หรือเปล่า" และพูดต่อว่าตนพูดล้อเล่น และคิดว่าเป็นเรื่องตลกดี  และเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์คงเครียดหลายอย่างจะหงุดหงิด เพราะมนุษย์หงุดหงิดได้ เข้าใจได้ แต่คนเป็นผู้นำไม่ควรพูดประโยคนี้ออกจากปาก