"ประวิตร" มอบ "แกนนำพรรค" นำประชุมใหญ่ พรรค พปชร.เนื่องจากติดเวลาราชการ พร้อมเปิดเพลงใหม่ ก้าวข้ามความขัดแย้ง ย้ำจุดยืนเดินหน้าปรองดองทุกฝ่าย ขณะ "วิรัช" เผยเตรียมปราศรัยใหญ่ป้อมปราบศัตรูพ่าย กลาง ก.พ.นี้ เย้ย รวมไทยสร้างชาติชนะสงครามมีที่ไหน

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 ว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอบหมายให้ตนเองทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุม เนื่องจากว่าเป็นเวลาราชการ โดยวาระสำคัญจะมีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับการประชุม ให้เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีการประกาศพระราชกฤษฎีการเลือกตั้ง และต้องจับตา ว่าจะมีการเสนอพลเอกประวิตรเป็นแคนดิเดตนายกของพรรคเลยหรือไม่ โดยบรรยากาศ เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้ง แกนนำพรรค ตัวแทนประจำจังหวัด ส.ส.และ ผู้สมัคร ส.ส มาร่วมอย่างคับคั่ง​

 

ก่อนการประชุม  นายนายวิรัช ได้ให้สัมภาษ​ณ์ถึงการปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ว่า จะพยายามให้ทันกลางเดือนกุมภาพันธ์และจะมีการลงพื้นที่

 

ส่วนกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาแก้เกมว่าจะมีการปราศรัยที่แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร นายวิรัช กล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติชนะสงครามมีหรอ แต่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายสร้างมาเพื่อที่จะเฉลิมฉลองชนะ

 

นอกจากนี้ ในการประชุมจะมีการเปิดเพลงใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง ความยาว 4 นาที ซึ่งแต่งโดยดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค โดยเนื้อหา เป็นการเชิญชวน ให้มาร่วมสร้างสรรค์การเมือง เพื่อความรุ่งเรือง หยุดความหวาดระแวง และมาปรองดองหัวใจ พลังประชารัฐ จะก้าวข้ามความขัดแย้ง รวบรวมทุกแรง ไม่แบ่งความรักศรัทธา เพื่อวันแห่งความสดใส และยังตอกผลงานของพรรค ที่อาสาดูแลไทยรุ่งเรือง ซึ่งเพลงนี้ก็จะใช้ในการหาเสียงด้วย