หลอนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ !! "ดีเจต้นหอม" เผลอกดลิงก์ SMS เจ้าตัวเปิดยอดเงินในบัญชีที่เหลืออยู่ แฟนคลับแห่แซวเพียบ

เรียกได้ว่ากำลังเป็นปัญหาที่ระบาดหนักสำหรับมิจฉาชีพที่มักจะแอบอ้างเป็นหน่วยงานต่าง ๆ หลอกลวงประชาชนส่งลิงก์ปลอมเพื่อดูดเงินออกจากบัญชี ซึ่งขณะนี้พบว่ามีประชาชนตกเป็นเหยื่อเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุด "ดีเจต้นหอม - ศกุนตลา เทียนไพโรจน์" ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เกือบตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ โดยเจ้าตัวเผลอกดลิงก์ SMS ก่อนจะรู้ตัวทันรีบกดออกก่อน หลังจากนั้นต้นหอมจึงได้มาโพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตราแกรมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมเปิดยอดเงินในบัญชี ที่มีอยู่ 1995 บาท

 

"อันนี้จริงปะเนี่ย ความมือไวพอเห็นว่าฟรีมือก็เผลอไปกดลิงก์ระหว่างรอลิงก์เปิดสมองประมวลผลเร็วมากว่าอิพวกดูดเงินมันชอบให้กดลิงก์ กูกด Stop การโหลดลิงก์ (ลิงก์ยังไม่ทันเปิด ไม่รู้สมองคิดเร็วหรือเน็ตกาก) จากนั้นความนิสัยตื่นตูมของก็กลัวเงินหายมาก รึกดเข้าแอปเพี่อเช็กยอด……กรี๊ดดดดด! เชี่ยยยย!!! ตกใจมากเงินไม่ได้โดนดูด แต่ยอดเงินน้านนนน ถ้าโดนดูดก็สงสารโจร"

 


ต่อมา ดีเจต้นหอม โพสต์ภาพเผยยอดเงินคงเหลือในบัญชีที่มีเพียง 333.31 บาท เพราะไม่กล้าโอนเงินเข้าบัญชีนี้อีกเลย และเขียนแคปชั่นไว้ว่า “หลังจากตกเป็นเป้าของอิมิจฉาชีพ ล่าสุดทั้งเนื้อทั้งตัวเหลือใน บช. แค่นี้ ไม่กล้าโอนเงินเข้า บช. เลยอิเปรต 5555 ละมึงเชื่อมะ คนที่ไม่ค่อยพกเงินสดอย่างกุนะ มันต้องมีสักวันที่เผลอไปซื้อของละตอนสแกนไม่มีเงินจ่ายเขาอ่ะ กูว่าต้องมีลืมอ่ะ 5555”

 


ขณะที่บรรดาแฟนคลับต่างเข้าไปคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์ และแนะนำวิธีเก็บเงินในธนาคารให้ปลอดภัย บ้างก็วิจารณ์ถึงระบบของธนาคาร เช่น ต้องใช้วิธีแยกบัญชี บัญชีเก็บเงินจะไม่ผูกแอป ใช้กดที่ตู้หรือไปโอนหน้าตู้เอา ส่วนบัญชีที่ผูกแอปจะใส่เงินไว้หลักพัน เอาไว้ตัดเน็ตฟลิกซ์ ไว้สแกนจ่ายต่างๆ แบบกรุบกริบ พอเงินหมดก็ไปหน้าตู้โอนเข้าอิบัญชีที่ผูกแอปเอา ยุ่งหน่อยแต่คิดว่าปลอดภัยดี