เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 2566 พ.ต.ท ธีรพงษ์ นาขวา สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งมีเหตุวันรุ่นไล่ยิงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หลักกม.ที่ 26+500 ม.1 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.ต.อภิรัฐ  ขานไข สว.สส.ฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน แพทย์จากกองพิสูจน์หลักฐาน (ศพฐ.1) ปทุมธานี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ในที่เกิดเหตุ บนถนนในช่องเลนขวาสุดพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมเสื้อคลุมสีน้ำเงินสวมทับเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะหนังสีน้ำดำ และสวมหมวกกันน็อกสีดำยังคาศีรษะอยู่ นอนตะแคงขวาจมกองเลือด ทราบชื่อนายอัสนี หรือ"โจ้" อายุ 18 ปี ใกล้ศพยังมีหมวกกันน็อกอีก 2 ใบและสีสเปรย์อีก 1 กระป๋อง ส่วนที่ไหล่ทางด้านซ้ายมีรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 110  สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ ถนนฝั่งตรงข้ามมีปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอกและซองปืนพกสั้น 1 อัน จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้บริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ มีรถเก๋ง ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ได้รับความเสียหายเพราะถูกกระสุนเข้าที่กระจกสามเหลี่ยมด้านหน้าด้านขวาจนแตกร้าว โดยที่เจ้าของรถยังไม่รู้ว่าเป็นใคร โดยมีนายธีรเดช หรือ"อาม" อายุ 18 ปี เพื่อนคนตายยืนรอให้การอยู่

 

นายธีรเดช หรือ"อาม" อายุ 18 ปี  เปิดเผยว่า  ผู้ตายเป็นเพื่อนรักตนชื่อนายอัสนี หรือ"โจ้" อายุ 18 ปี โดยก่อนเกิดเหตุตนได้มากินเหล้าฉลองวันเกิดย้อนหลังให้กับโจ้ที่บ้านของโจ้แถววัดสุทธาวาส พอเวลาตีหนึ่งเศษ ตนก็ขับรถ จยย.ออกมากับโจ้ เพื่อจะไปซื้อข้าวเหนียวหมูมากินกับเพื่อนๆที่รออยู่ และขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน ก็เจอกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ช.2 ญ.1 ขับรถ จยย.มา 2 คันและวิ่งกันคนละฝั่ง จากนั้นอีกฝ่ายก็กวักมือท้าทายกัน ก่อนที่ตนจะจอดรถริมถนน จากนั้นเพื่อนตนก็เดินข้ามถนนปรี่เข้าไป ทำให้กลุ่มตรงข้ามชักอาวุธปืนออกมายืงใส่ตนและเพื่อนทันที โดยเพื่อนตนครั้งแรกยังไม่รู้ว่าถูกยิงจึงพยายามจะเอามีดดาบเพื่อจะไปไล่ฟันแต่ก็ไม่ทันเพราะเพื่อนตนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ชายโครงขวากระสุนทะลุด้านหลังซ้าย 1 นัด จากนั้นตนจึงโบกเรียกรถที่วิ่งผ่านมาให้แจ้งตำรวจ ส่วนกลุ่มที่ยิงพวกตนหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.เมืองปทุมธานี

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบโดยรอบๆพบมีดดาบถูกซุกในพงหญ้าพร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก จึงทำการสอบเค้นนายอามฯ เพื่อนคนตายจึงยอมรับสารภาพว่าปืนและมีดดาบของพวกตนซึ่งพอตนเห็นว่าโจ้ตายแล้ว ตนจึงรีบนำปืนและมีดมาซุกซ่อนทันที เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ปักใจกับคำให้การของนายอาม ซึ่งจะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกจุดเกิดเหตุ ให้แน่ชัดอีกครั้ง

 

พ.ต.ท ธีรพงษ์ นาขวา สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหลุมแก้ว เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำตัวเพื่อนมาสอบปากคำเพื่อติดตามหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายพร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป