คนร้ายเป็นชายร่างท้วม บุกเดี่ยวชิงทอง 2 บาท ร้านทองกลางเมืองมหาสารคาม ก่อนขี่จยย. หนีลอยนวล

เกิดเหตุคนร้าย ก่อเหตุชิงทอง 2 บาท ที่ร้านทองกรุงเทพเยาวราช ริมถนนมหาสารคาม-วาปีปทุม อ.เมือง จ.มหาสารคาม

จากภาพวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างท้วม ขี่รถจักรยานยนต์สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใส่หมวกไหมพรม สวมแว่นตา เสื้อแขนยาวและหน้ากากอนามัย เข้ามาที่ร้านทอง แล้วบอกพนักงานในร้านว่าต้องการสร้อยคอทองหนัก 3 บาท ให้กับแฟน แต่ทางพนักงานร้านแจ้งไปว่าไม่มี เลยขอดูทองหนัก 3 สลึง ทางพนักงานเลยหยิบมาให้ดู และก็คิดราคาให้แต่คนร้ายบอกอยากดูสร้อยคอหนัก 2 บาท ข้างๆกัน จึงหยิบให้มาดูหน่อยพนักงานก็เลยหยิบไปให้ดูสักพัก พนักงานเลยหยิบมาให้ดูที่แผ่นรอง ก่อนหยิบเครื่องคิดเลขมาเพื่อคำนวนราคาให้ จากนั้นคนร้ายก็ทำทีหยิบขึ้นมาดูแล้วก็พันไปกับมือ แล้วหันหลังวิ่งหนีออกไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านออกไป

พนักงานในร้าน เล่าว่า ตกใจมากเพราะไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุชิงทองแบบนี้ เพราะตนเองเป็นผู้หญิงทั้ง 2 คน วิ่งออกไปก็ตามไม่ทัน ได้แต่โทรแจ้ง ผจก.ร้านและตำรวจ

ด้าน พ.ต.ท.กฤษฏา นิติพจน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม กล่าวว่า คนร้ายรายนี้ไม่ได้นำอาวุธเข้ามา แต่เตรียมการมาอย่างดี ทั้งการแต่งตัวและการวางแผนที่จะมาวิ่งราว ทั้งนี้ ได้ให้ทางชุดสืบสวนได้ออกหาข่าวหมู่บ้านบริเวณใกล้เคียง และยังให้ไปเช็กกล้องตามถนนสายหลักที่ออกจากร้านทอง พร้อมทั้งให้ไล่เช็กกล้องวงจรปิดภายในร้านย้อนหลังกลับไปก่อนหน้านี้เพราะคิดว่าคนร้ายรายนี้ต้องมาดูลาดเลาและสำรวจดูร้านทองร้านนี้ก่อนลงมือ เพราะร้านทองนี้เพิ่งเปิดได้เพียง 2 เดือน