เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน! ไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซบึ้ม บ้านเรือนใกล้เคียงหนีตายวุ่น ด้านเจ้าของโรงงานยืนยันแก๊สที่ฟุ้งไม่มีอันตราย รอตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป

วันที่ 25 ม.ค.66 สืบเนื่องจากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ บริษัท แลบแก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด ย่านปทุมธานี เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ไปดูความเสียหายโดยรอบ บ้านที่อยู่ติดทางด้านขวาของโรงงานบอกว่า ตอนนั้นตนเองนอนหลับอยู่แล้วคนในบ้านมาบอกว่าเห็นควันสีขาวออกมาจากโรงงานตนเองจึงออกมาดูเห็นคนงานที่เป็นต่างด้าววิ่งออกมาจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น คนงานในโรงงานบอกไฟไหม้ เพราะไฟฟ้าลัดวงจร ตนเองเห็นว่าน่าจะไม่ปลอดภัยแล้วจึงรีบขับรถหนีไปพร้อมกับภรรยา พอรถออกพ้นประตูบ้านก็ได้ยินเสียงระบิดดังขึ้นตามหลัง และดังต่อเนื่องไฟก็ลุกโชนตอนระเบิด ข้าวของลอยขึ้นฟ้า ตนเองคิดว่าตอนนั้นต้องเอาชีวิตให้รอดก่อนเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่รุนแรงแบบนี้ พอเหตุการณ์สงบก็มาสำรวจบ้านและข้าวของพบว่าไม่มีอะไรเสียหาย เพราะลมพัดไปอีกด้านหนึ่ง

ในขณะที่บ้านที่อยู่ข้างโรงงานด้านซ้ายบ้านนี้นางสาวเกษร แย้มเนตร พาคุณสมเกียรติไปดูสภาพบ้านของเธอ หลังคาทะลุ วงกบหน้าต่างหลุด เสื้อผ้าข้าว ต้นไม้ และของที่อยู่นอกบ้านถูกไฟไหม้เสียหายหนัก เจ้าตัวเปิดใจว่า ได้ยินเสียงระเบิด และกลิ่นเหม็นเหมือนพลาสติกไหม้ จึงรีบไปอุ้มลูกชาย 1 ขวบที่นอนหลับในเปลและข้าวของในบ้านที่สำคัญออกมาวิ่งขึ้นรถสามีเพราะควันไฟฟุ้งเข้ามาในบ้าน ก่อนที่ระเบิดจะดังขึ้นก่อนที่ลูกไฟจะตกใส่บ้านเธอต่อเนื่อง ท่ามกลางการหนีเอาตัวรอดของคนในบ้าน ยอมรับว่าสติแตกหนีแบบไม่คิดชีวิต เพราะลูกไฟกระจายตก เศษถังแก๊ส ตกกระจายไปทั่ว พอตั้งสติได้จึงได้กลับมาดูสภาพความเสียหายซึ่งตอนนี้ไม่สามารถประเมินได้เลย เพราะในบ้านมีแต่เขม่า ควันไฟ วันนี้คงไม่สามารถพักอาศัยได้

ขณะที่เจ้าของบริษัทที่เกิดเหตุนายสุราช นวฉัตร บอกว่า ตอนนี้ประเมินมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน แต่ยืนยันว่าแก๊สที่บรรจุในโรงงานเป็นก๊าซไนโตรเจน ใช้ในห้องแล็บและดับเพลิง ไม่มีอันตรายเรื่องการฟุ้งกระจาย ส่วนคนบาดเจ็บก็เป็นคนงานที่เข้าไปดับเพลิง ยืนยันว่าระบบความปลอดภัยของบริษัทมีครบแน่นอน แต่สาเหตุมาจากเรื่องอะไรนั้นต้องรอตรวจสอบต่อไป