"ทักษิณ" เมิน "จตุพร" ขยี้รายวัน บอกโดนมา 16 ปี โดนเพิ่มอีกตัวสองตัวจะเป็นไรไป ฝากถึงคนเสื้อแดงความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านช่อง Youtube "CARE คิด เคลื่อนไทย" ในหัวข้อ "มีเรื่องคาใจ ก็ถามมาเลอ" โดยช่วงหนึ่งนายทักษิณตอบคำถามจากผู้ร่วมชมรายการที่ถามถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานนปช. ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณ อย่างต่อเนื่อง
โดยนายทักษิณ กล่าวว่า ตนมีคนเรียกหลายชื่อ ทักษิณ , แม้ว , โทนี่ ปัจจุบันมีชื่อใหม่คือ ถูกเห่า เพราะตลอด 16 ปีตนโดนเห่ามาตลอด ใครนึกอะไรไม่ได้ก็เห่าตนไว้ก่อน

นายทักษิณ ยังกล่าวอีกว่ามีการแก้กฎหมายฟ้องหมิ่นประมาท ใครอยู่นอกประเทศฟ้องร้องไม่ได้ ตนไม่ได้อยู่ในประเทศ คนก็กล่าวหาตนเพราะรู้ว่าตนฟ้องไม่ได้ ตนโดนประจำ 16 ปีแล้ว เป็นเรื่องธรรมดา รู้สึกเฉย ๆ โดนมาเยอะ โดนอีกสักตัวสองตัว ก็ไม่เป็นไร โดนมาเยอะแล้ว

ระหว่างนี้ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกชื่อดัง ผู้ร่วมรายการอยู่ด้วย ก็พูดแทรกขึ้นมาว่า "นับเป็นตัวเลยเหรอครับ" นายทักษิณ เลี่ยงตอบว่า "มาอยู่ต่างประเทศนาน ภาษาไทยเริ่มไม่แข็งแรง"

นายทักษิณ ยังกล่าวต่อว่าตนอยากบอกคนเสื้อแดงทั้งหลาย ความเป็นมนุษย์สำคัญที่สุด มนุษย์ต้องรู้จักบาปบุญคุณโทษ รู้เจ็บรู้ปวด รู้จักความเกลียดชังและรู้จักอภัย ทุกคนมีความเป็นมนุษย์ ความเป็นคนไทยยังไงก็ต้องมองคนไทยด้วยกัน คนเสื้อแดงก็เป็นมนุษย์ แต่ความเป็นคนเสื้อแดง คือ หัวใจที่รักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย เป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตย