ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 5.2 ได้โพสต์ภาพของเด็กชายรายหนึ่ง ที่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส หลังมีอาการเดินไม่ได้ และปัสสาวะไม่ออก โดยได้เขียนข้อความว่า ลงโทษหนักไปไหมกับเด็กวัยขนาดนี้ คนที่ลงโทษเด็กไม่ใช่ครู แต่เป็นผู้คุมหอพักชาย ซึ่งไม่ได้เรียนในสายอาชีพครู เด็กชายชั้น ป.3 เป็นเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอรือเสาะ ถูกผู้ดูแลลงโทษให้เด็กลุกนั่งเกิน 300 ที จนต้องเข้าโรงพยาบาลอาการสาหัส ทำให้เด็กเดินไม่ได้ และที่สำคัญที่สุดคือทำให้ตับไตทำงานไม่ปกติ ฉี่ไม่ออก เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กตัวแค่นี้ถึงน้องจะทำผิดร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่ควรทำถึงขนาดนี้มันเกินไปไหม จากโพสต์ดังกล่าวชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็น และแชร์ออกไปเป็นจำนวน

 


ต่อมา (23 ม.ค.66) ทาง นางสาวนิมูรณี มะแตหะ อายุ 33 ปี มารดาของเด็ก ได้เดินทางไปพบ พนักงานสอบสวนที่ สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. 66 บุตรชายของเธอได้กลับมาจากโรงเรียน หลังจากนั้นเธอก็สังเกตเห็นอาการบุตรชาย ไม่สามารถเดินได้ จึงได้สอบถามบุตรชาย จึงได้ทราบว่า โดนสั่งให้ลุกนั่งเพื่อเป็นการทำโทษ จำนวนหลายครั้ง จนทำให้บุตรชายของเธอกล้ามเนื้ออักเสบ จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ ซึ่งทางร้อยตำรวจเอกเสกสรร เรื่องฤทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ล่าสุด (24 ม.ค.66) ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยมอาการของ เด็กชายมูหมัดอิฟัต เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้องพิเศษของโรงพยาบาล โดยมีนายแพทย์ซัมซุดดิน หามะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ เดินทางเข้ามาดูอาการ โดยพบว่า เด็กชายมูหมัดอิฟัต สามารถลุกขึ้นนั่งได้แล้ว และสามารถฉี่ได้ตามปกติ

 

 

นพ.ซัมซุดดีน หามะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรือเสาะ บอกว่า น้องมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ทำให้กล้ามเนื้อสลายไป แล้วไปส่งผลที่ตับ ขณะนี้ก็ต้องเฝ้าดูอาการไปสักระยะหนึ่ง หากไม่ดีขึ้นก็อาจจะต้องปรึกษาทางโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อีกครั้ง ปัจจุบันค่าตับขึ้นเยอะพอสมควร แต่คาดว่าไม่น่าจะมีภาวะแทรกซ้อนอะไร ถ้ารักษาพ้นจากสภาวะวิกฤตนี้ได้ก็น่าจะไม่มีอะไร ส่วนเด็กจะมีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่นั้น ก็จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

ด้าน นายจรัญ เหล็มเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านยะบะ(อุปการวิทยา) บอกว่า เด็กที่โรงเรียนมีจำนวน 760 คน แต่เด็กที่มาอยู่ที่หอพักจำนวน 168 คน เรื่องที่เกิดขึ้นจะได้นัดพูดคุยกับผู้ปกครองอีกครั้ง และหลังเกิดเหตุก็ได้รายงานให้ทางต้นสังกัดทราบแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นผู้ดูแลหอพัก ที่ทราบว่าเกิดจาก มีเด็กที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร เปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้จนน้ำท่วมห้องน้ำ และเป็นครั้งที่สองแล้ว เมื่อสอบถามเด็ก ก็ไม่มีใครยอมรับว่าเป็นผู้กระทำ จึงมีการทำโทษเด็กทั้งหมดทั้งห้อง จำนวน 21 คน โดยทางผู้ดูแลหอพัก จะให้เด็กลุกนั่ง 500 ครั้ง เด็กก็ทำไปเรื่อยๆ แต่น่าจะไม่ถึง 100 ครั้ง เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัส และเมื่อวันศุกร์ ผู้ปกครองก็มารับกลับบ้าน และก็เข้าโรงพยาบาลวันอาทิตย์ ก็มีเด็กเพียงคนเดียวที่ได้รับบาดเจ็บจากเรื่องดังกล่าว และทางโรงเรียนก็ไม่ทราบว่าเด็กมีโรคประจำตัวอยู่หรือไม่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางโรงเรียนก็มีมาตรการดูแลแล้ว เพราะได้พูดคุยกับผู้ดูแลหอพัก ว่าจะต้องไม่ลงโทษเกินกว่าเหตุอีก และได้มีการพูดคุยเบื้องต้นถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นก็จะมีมาตรการในการลงโทษผู้ดูแลหอพักเพื่อที่จะไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก