ไฟไหม้โรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังรถดับเพลิงดับนับ 10 คัน เร่งสกัดเพลิง

เมื่อเวลา 16.10 น. ของวันที่ 23 ม.ค.66 พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน ได้รับแจ้งจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีกลุ่มควันและเปลวเพลิง จำนวนมาก บริเวณโรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ริมถนนสุขุมวิท ปากทางเข้าบ้านหนองจับเต่า ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอรับการสนับสนุน รถดับเพลิงจาก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว,เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์,เทศบาลตำบลบางเสร่ กว่า 10 คันเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุ นางสาวระพีพรรณ รัตนเหลียม นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว และ นาย ธณพง โคตรมณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ ได้ลงพื้นที่มาอำนวยการดับไฟ พบว่าไฟได้ไหม้ โรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง โดยพบว่าซากเรือเร็วที่ทำจากไฟเบอร์กลาสได้เกิดลุกไหม้ ก่อนจะติดลุกลามไปยังป่าหญ้าบริเวณโดยรอบ รวมแล้วกว่า 5 ไร่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมนักดับเพลิง และรถดับเพลิงจำนวนมากเพื่อเข้าควบคุม เนื่องจากทิศทางไฟและลมกำลังลุกไหม้ไปเข้าบ้านเรือนประชาชนในระแวก ดังกล่าว ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากตรวจสอบพบว่า บริเวณที่เพลิงไหม้ เป็นโรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ที่ปล่อยทิ้งไว้ มีแต่ซากเรือที่ทำจาก ไฟเบอร์กลาส และมีน้ำมันที่ใช้ในการสร้างเรือที่ไวไฟ จำนวนมากอยู่บริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ สันนิษฐานว่าน่าจะมีประชาชน เข้ามาจุดไฟเผาหญ้า ใกล้เคียงโรงทำเรือไฟเบอร์กลาสร้าง ก่อนจะลุกลามไปติดวัตถุไวไฟ จนทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและไปติดหญ้าบริเวณโดยรอบ ดังกล่าว