ตำรวจพิจิตรเรียกนักเรียนชาย 5 คน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกระทำชำเรานักเรียนหญิงโรงเรียนเดียวกัน ในขณะที่โรงเรียนเผยเหตุเกิดนอกโรงเรียน และขณะนี้ได้สั่งย้ายเด็กทั้ง 5 คน ให้ไปเรียนที่อื่นแล้ว

วันที่ 23 ม.ค. 2566 พนักงานสอบสวน สภ.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร เรียกนักเรียนชาย 5 คน มาแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำชำเรานักเรียนหญิง โดยพันตำรวจเอกสุเมธ เงินบำรุง ผู้กำกับการ สภ.หนองโสน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกนักเรียนมาให้ปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 4 คน ยังเหลืออีก 1 คน คาดว่าจะเข้าพบตำรวจในวันพรุ่งนี้ โดยหลังสอบปากคำอนุญาตให้เด็กเดินทางกลับบ้านได้ เพราะผู้ปกครองนำตัวมาพบตำรวจ และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี โดยจะมีการสอบต่อหน้าสหวิชาชีพโดยละเอียดอีกครั้ง

ส่วนประเด็นรุ่นพี่ผู้หญิงอายุ 15 ปี ที่อาจมีส่วนร่วมในการพาเด็กนักเรียนหญิงอายุ 14 ปี ไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อให้เพื่อนผู้ชายกระทำชำเราและถ่ายคลิปไว้ จริงหรือไม่นั้น จะมีการสอบสวนและเรียกตัวมาให้ปากคำต่อไป หากมีข้อมูลว่าเป็นผู้นำพานักเรียนหญิงผู้เสียหายไปพบนักเรียนชายทั้ง 5 รายก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีด้วย

ขณะที่ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า หลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกผู้ปกครองและนักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุเข้ามาพูดคุย โดยได้สั่งให้นักเรียนทั้ง 5 คน ย้ายไปโรงเรียนอื่นโดยไม่สามารถไล่ออกได้เนื่องจากนักเรียนอยู่ในช่วงการศึกษาภาคบังคับ โดยหากมีความประสงค์ที่จะไปเรียนที่ใดทางโรงเรียนก็พร้อมที่จะทำหนังสือส่งตัวให้ ส่วนจะกระทำจริงหรือไม่ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

พร้อมเปิดเผยอีกว่า จุดที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเขตโรงเรียน แต่ห่างจากโรงเรียนไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นป่าอ้อยของชาวบ้าน รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้การเดินจากหลังโรงเรียน ลัดเลาะไปตามแนวป่าอ้อย และมีเนินต้นไม้ใหญ่ เป็นที่พักร้อนของชาวไร่อยู่ โดยวันเกิดเหตุนักเรียนที่ก่อเหตุทั้ง 5 คน ไม่ได้เดินทางมาเรียนหนังสือ มีเพียงนักเรียนหญิงผู้เสียหาย ที่มาเรียนแต่ออกไปตอนพักเที่ยง ซึ่งทางโรงเรียนก็มีความพยายามที่จะไม่ให้นักเรียนออกนอกโรงเรียนอยู่แล้ว แต่นักเรียนก็หนีออกไปจนได้ ประกอบกับสภาพโรงเรียนมีบริเวณกว้างไม่มีรั้วรอบขอบชิด

สำหรับเหตุการณ์นี้ วันนี้ผู้ปกครองนักเรียนหญิงอายุ 14 ปีคนหนึ่ง ได้พาลูกสาวร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังถูกนักเรียนชาย 5 คนข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 10 มกราคม ผู้ปกครองนักเรียนหญิงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองโสน