ผู้ช่วยพนักงานขับรถไฟพลาดท่า โดดลงสถานีอุบลราชธานี ตอนขบวนยังจอดไม่สนิท เป้เกี่ยวราวเหล็ก ล้มถูกรถไฟทับแขนขาอาการสาหัส

วันที่ 23 ม.ค. 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เหิงขุนทด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีคนกระโดดลงจากรถไฟถูกรถไฟทับได้รับบาดเจ็บ จึงออกไปตรวจที่เกิดเหตุที่ชานชาลาช่องที่ 1 สถานีรถไฟอุบลราชธานี อำเภอวารินชำราบ ซึ่งเป็นสถานีปลายทางของขบวนรถไฟอีสานใต้ ทราบชื่อคนเจ็บว่านายสุรเชษฐ์ รวยป้อม อายุ 59 ปี ตำแหน่งพนักงานขับรถเวร 2 มีบาดแผลถูกล้อรถไฟทับที่แขนซ้ายและขาขวาจนเกือบขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ


จากการสอบถามทราบว่า คนเจ็บที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยพนักงานขับรถไฟ ได้มากับขบวนรถเร็วที่ 141 ออกจากสถานีกรุงเทพฯเวลา 22.45 น. และมีกำหนดถึงสถานีปลายทางอุบลราชธานี เวลา 10.20 น. โดยนายสุรเชษฐ์ทำหน้าที่ขับรถถึงจังหวัดบุรีรัมย์ ก็หยุดพักผ่อน จนขบวนรถมาถึงสถานีปลายทางที่จังหวัดอุบลราชธานี ขณะรถกำลังชะลอความเร็วแล่นเข้าจอดยังชานชาลาช่องที่ 1 เพื่อส่งผู้โดยสาร เมื่อขบวนรถแล่นมาถึงกลางสถานี โดยรถยังไม่หยุดนิ่ง นายสุรเชษฐ์ที่ยืนรอลงรถตรงบันไดทางขึ้นลง ได้กระโดดลงจากรถ


แต่กระเป๋าเป้แบบสะพายด้านหลังไปเกี่ยวกับราวเหล็กของบันไดทางขึ้นรถ รวมทั้งมีลมดูด ทำให้เสียหลักล้ม ตกลงไปบริเวณช่องที่เป็นรางรถไฟ ทำให้ถูกล้อรถไฟทับที่แขนและขาหัก รวมทั้งลากร่างครูดไปกับรางรถไฟจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ รปภ. และคนงานรถไฟได้เข้าช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งสถานีรถไฟอุบลราชธานีจะได้รายงานเหตุให้ผู้ว่าการรถไฟทราบ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป