รันวงการข้อสอบ!! เพลง "ทรงอย่างแบด" วิชาพระพุทธศาสนา ท่อน "ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy" ถามนักเรียนจะใช้หลักธรรมใดแก้ปัญหาตามบทเพลง-ข้อความใดตรงกับหลักธรรมอริยสัจ 4 เรื่อง "ทุกข์"?

วันที่ 23 ม.ค.66 กระแสยังดีไม่หยุด สำหรับเพลง ทรงอย่างแบด ของวงปเปอร์ เพลนส์ ที่กลายเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ เป็นอย่างมาก หลังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง เป็นเพลงชาติเด็กอนุบาล รันทุกวงการ ล่าสุดบุกวงการข้อสอบ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กเพจ เครือข่ายเยาวชนสนองคุณแผ่นดิน ได้มีการเผยแพร่ข้อสอบของนักเรียน คาดว่าน่าจะเป็นวิชาพระพุทธศาสนา ที่ได้มีการนำบทเพลง ทรงอย่างแบด ของวงเปเปอร์ เพลนส์ มาเป็นคำถามถึง 2 ข้อ

จงพิจารณาข้อความต่อไปนี้ แล้วตอบคำถามข้อ 31-32

"ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่รักฉันก็คงต้องปล่อย โธ่พ่อหนุ่ม bad boy bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy" เพลงทรงอย่างแบด (Bad Boy) โดย เปเปอร์ เพลนส์

31. จากบทเพลงดังกล่าว ข้อความใดตรงกับหลักธรรมอริยสัจ 4 เรื่อง ทุกข์
1.เธอไม่อิน
2.ทรงอย่างแบด
3.แซดอย่างบ่อย
4.ผู้ชาย bad boy

32.จากข้อความที่ขีดเส้นใต้ นักเรียนจะใช้หลักธรรมในข้อใด แก้ปัญหาตามบทเพลงดังกล่าว (ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy)
1. ศรัทธา 4
2. สมบัติ 4
3. อิทธิบาท 4
4. พรหมวิหาร 4

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง เช่น เธอไม่อิน ทำให้เป็นทุกข์ ปล่อยเธอไปกับหนุ่ม good boy น่าจะอุเบกขา พรหมวิหาร4 (เดา), ไปทุกวงการจริงๆ เพลงนี้, ทำข้อสอบไม่ได้ ก็เป็นทุกข์, ทุกข์ เพราะเธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy จึงต้องใช้พรหมวิหาร 4 ครองตน ให้เป็น good boy
ส่วนข้อสอบน่าจะทำนักเรียนแซดอย่างบ่อย